sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Malaysia: "Thua Lào cả hai trận chứng tỏ nền bóng đá của chúng ta đã rơi xuống vực thẳm"

Thứ ba, 22/02/2022 08:24 (GMT+7)

Chứng kiến đội nhà thảm bại 1-4 trước U23 Lào sau hai lượt trận, truyền thông của Malaysia đã không khỏi tỏ ra vô cùng thất vọng vì nền bóng đá của quốc gia này dường như đang rơi xuống đáy sâu.

Ở trận lượt đi, U23 Lào bất ngờ đánh bại U23 Malaysia 2-1 với hai bàn thắng của Bounkong và Phetdavanh Somsanid. Đó là trận đấu mà U23 Lào thể hiện tinh thần thi đấu rất tuyệt vời dù bị dẫn trước. Các cầu thủ Lào đã chơi thứ bóng đá vô cùng hiện đại và phóng khoáng khiến đối thủ hoàn toàn bất ngờ và không thể đối phó.

Tối qua, U23 Malaysia đã có cơ hội trả lại món nợ bị Lào đánh bại đầy bất ngờ ở trận lượt đi. Tuy nhiên, trong trận lượt về này, họ còn thể hiện kém cỏi hơn trước. Trong 90 phút bóng lăn, các cầu thủ áo vàng không tạo ra nhiều cơ hội trong khi liên tục bị đối thủ uy hiếp khung thành và nhận thất bại chung cuộc 0-2 và tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-1 nghiêng về đội bóng xứ Triệu voi.

Trận thua này, theo tờ Berita Harian là tận cùng của nỗi thất vọng. Họ nhận định: "Dù được đánh giá cao hơn cũng như chơi lấn lướt và có nhiều nỗ lực trong hiệp hai, nhưng màn trình diễn của Malaysia vẫn là rất đáng quên. Malaysia đã không thể có được bàn gỡ hòa. Ngược lại, Lào có thêm bàn thắng thứ hai ở phút 86. 

U23 Lao vs U23 Malaysia
U23 Lào thắng U23 Malaysia cả hai lượt trận

Thất bại này là rất đáng thất vọng với Malaysia, bởi chúng ta được coi là ứng viên lớn ở bảng B sau khi Indonesia và Myanmar rút lui. Thua Lào trận đầu có thể coi là tai nạn nhưng thua cả hai lần chỉ trong ít ngày thì không còn gì để nói.

Thực tế, đó cũng là thất bại thứ hai của bóng đá nước nhà trong khoảng thời gian 3 tháng ở cấp độ Đông Nam Á. Nên nhớ với những gì tốt nhất, ĐTQG Malaysia cũng mắc cạn ở vòng bảng AFF Cup hồi tháng 12 năm ngoái. Có vẻ như bóng đá Malaysia đang rơi tự do xuống vực thẳm".

Hiện tại, vòng bảng U23 Đông Nam Á chỉ còn một trận đấu nữa để xác định 2 tấm vé còn lại cùng với Timor Leste và Lào để vào bán kết. Đó là cuộc đấu rất đáng được chờ đợi giữa Việt Nam và Thái Lan. Cả hai đội sẽ "dắt tay nhau" vào vòng trong nếu hòa hoặc Việt Nam thắng Thái Lan cách biệt 2 bàn trở xuống hoặc Thái Lan thắng Việt Nam cách biệt 7 bàn trở xuống. 

Theo dõi Sports442 trên