sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

HLV Malaysia: "Dù thua nhưng chúng tôi vẫn kiểm soát thế trận trong một thời gian dài"

Thứ ba, 22/02/2022 09:30 (GMT+7)

Sau hai trận thua rất thất vọng trước U23 Lào và phải sớm dừng bước ngay từ vòng đấu bảng, HLV U23 Malaysia vẫn lên tiếng bênh vực học trò và cho rằng các cầu thủ đã rất nỗ lực thi đấu.

Sau trận thắng lịch sử 2-1 ở lượt đi bảng B Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á 2022, đội tuyển U23 Lào chỉ cần hòa U23 Malaysia là chính thức giành vé vào bán kết. Trong khi đó, U23 Malaysia phải giành chiến thắng với cách biệt hai bàn mới chính thức giành lại ngôi đầu bảng B. Với tính chất quan trọng, trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt.

U23 Lao vs U23 Malaysia
U23 Malaysia gây ra nỗi thất vọng rất lớn khi thua Lào cả hai lượt trận

Tuy nhiên, U23 Malaysia vẫn cho thấy một bộ mặt rất bạc nhược khi thi đấu vô cùng rời rạc và đơn điệu. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của xứ Triệu voi lại vô cùng quả cảm và liên tục có những tình huống phản công sắc lẹm khiến đối thủ choáng váng liên tục. Thành quả đối với họ là 2 bàn thắng và chiến thắng chung cuộc 4-1.

Sau thất bại này, HLV trưởng của U23 Malaysia, ông Brad Maloney vẫn lên tiếng bênh vực các học trò và cho rằng họ đã cố gắng hết sức mặc cho làn sóng chỉ trích dữ dội nhắm vào đội tuyển suốt những ngày qua.

"Chúng tôi rõ ràng đã quyết tâm thắng ngay từ trận đầu tiên. Dù thua nhưng chúng tôi vẫn nắm giữ thế trận trong một thời gian dài. Không thể ghi bàn là điều đáng thất vọng mặc dù các cầu thủ đã cống hiến tất cả những gì họ có", Brad Maloney nói trong cuộc họp báo sau trận đấu được trích dẫn từ trang web Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Brad Maloney
Huấn luyện viên trưởng của U23 Malaysia, ông Brad Maloney

Chiến lược gia người Australia cho rằng ông vẫn nhìn thấy những điều tích cực từ 2 thất bại ở giải: “Điều tích cực là 6 hoặc 7 cầu thủ đã ra mắt và điều đó luôn tốt”.

Hiện tại, vòng bảng U23 Đông Nam Á chỉ còn 1 trận đấu nữa giữa Việt Nam và Thái Lan để xác định 2 tấm vé cuối cùng vào vòng bán kết. Giải đấu năm nay đã diễn ra với những kịch bản vô cùng bất ngờ. Timor Leste và Lào lại là hai cái tên đầu tiên bước vào vòng bán kết sau khi vượt qua những đối thủ được đánh giá là mạnh hơn nhiều.

Theo dõi Sports442 trên