sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Quá tức giận vì thảm bại trước Lào, bộ trưởng Malaysia yêu cầu LĐBĐ làm gấp một chuyện hệ trọng

Thứ tư, 23/02/2022 15:13 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, ông Ahmad Faizal bin Azumu đã yêu cầu tìm ra nguyên nhân thất bại của đội U23 nước này trước U23 Lào ở giải U23 Đông Nam Á 2022.

Vòng bảng U23 Đông Nam Á 2022 đã khép lại với rất nhiều những bất ngờ. Trong đó, việc U23 Malaysia thảm bại 1-4 trước U23 Lào sau hai lượt trận và phải sớm rời giải là bất ngờ lớn bên cạnh việc U23 Timor Leste vượt qua Campuchia, Philippines và Brunei để đứng đầu bảng A.

Trước khi giải đấu diễn ra, U23 Malaysia được đánh giá là một trong những ứng viên tiềm năng cho ngôi vương tại giải tuy nhiên họ lại trình diễn một bộ mặt vô cùng bạc nhược và phải khăn gói về nước sớm.

u23-laos-vs-u23-malaysia-3488
U23 Malaysia vừa có một giải đấu vô cùng thất vọng

Thất bại chấn động này khiến ông Ahmad Faizal bin Azumu, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia phải lên tiếng. Theo Tiền phong, ông tỏ ra rất tức giận trong cuộc họp với Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) và yêu cầu phải cải tổ gấp.

“Tôi nghĩ rằng tất cả các quý vị ở FAM cần phải làm rõ tận gốc thất bại này và tìm cách để khôi phục lại vinh quang bóng đá nước nhà. Việc thay đổi huấn luyện viên, ban quản lý hoặc chủ tịch FAM chỉ là phần ngọn mà thôi.

Toàn bộ hệ sinh thái bóng đá phải được chấn chỉnh để sửa chữa tình hình này. Bên cạnh đó, người hâm mộ đừng vội chỉ trích mà hãy ủng hộ, cùng tìm ra giải pháp. Tranh cãi lúc này không có ích gì. Nếu FAM không có động thái gì trong việc nâng cao chất lượng các giải trẻ thì đừng hy vọng rằng bóng đá Malaysia sẽ phát triển".

Bóng đá Malaysia đang tụt dốc thời gian gần đây khi liên tiếp thất bại ở các giải đấu khu vực

Hiện tại, U23 Malaysia đang là tâm điểm chỉ trích của truyền thông sau chiến tích đáng quên tại U23 Đông Nam Á 2022. Những bài phân tích, mổ xẻ hay những lời chế giễu từ cổ động viên tràn làn khắp các mặt báo cũng như các trang mạng xã hội nước này. Bên cạnh đó, cũng có một số tờ báo chỉ ra rằng lực lượng của đội bóng không phải là mạnh nhất nên chuyện thất bại là lẽ đương nhiên.

Theo dõi Sports442 trên