sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Timor Leste: "Tôi mong Việt Nam có đủ quân số để đàng hoàng đánh bại họ"

Thứ tư, 23/02/2022 14:19 (GMT+7)

Trước thềm trận bán kết U23 Đông Nam Á, HLV trưởng của U23 Timor Leste bày tỏ sự thông cảm với tình hình hiện tại của U23 Việt Nam và mong muốn trận đấu vẫn có thể diễn ra bình thường.

U23 Timor Leste được xem như là bất ngờ lớn nhất tại giải U23 Đông Nam Á 2022. Họ từ chỗ không được đánh giá cao, thậm chí có thể coi là đội bóng lót đường nhưng đã bất ngờ có hai chiến thắng và một trận hòa để giành lấy ngôi đầu bảng của đội chủ nhà U23 Campuchia và thẳng tiến vào bán kết.

Tại bán kết, họ sẽ đối đầu với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đang gặp rắc rối rất lớn khi có nhiều cầu thủ dương tính với COVID-19 và không đủ điều kiện thi đấu. Dù cho đã có những sự "chi viện" từ quê nhà nhưng chừng đó là chưa đủ để chúng ta có được những cá nhân tốt nhất chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

u23-campuchia-vs-u23-timor-leste
U23 Timor Leste gây ra bất ngờ rất lớn tại giải năm nay

Dù đang được hưởng lợi rất lớn từ việc U23 Việt Nam gặp khó khăn về mặt lực lượng nhưng không vì thế mà HLV trưởng của U23 Timor Leste, ông Fábio Joaquim Maciel da Silva tỏ ra vui mừng. Vị chiến lược gia này bày tỏ mong muốn trận đấu bán kết sẽ được diễn ra bình thường.

"Tôi lấy làm tiếc cho U23 Việt Nam. Tôi mong trận đấu có thể diễn ra", HLV Fábio Joaquim Maciel da Silva nhắc lại vài lần trong buổi họp báo trước trận bán kết giải U23 Đông Nam Á. Trong khi toàn bộ lực lượng của U23 Timor Leste không có ca mắc COVID-19 nào, U23 Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ không đủ quân số ra sân.

"Chúng tôi không mong đối thủ phải đối mặt với tình hình này. Đó là một tin xấu về mặt chuyên môn. Các đội bóng muốn vô địch đều có tinh thần thể thao, đó là thắng các trận đấu nhưng không phải bằng cách này. Chúng tôi muốn thắng một cách đàng hoàng". HLV Fábio Joaquim Maciel da Silva chia sẻ thêm.

U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan
U23 Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn

Đánh giá về U23 Việt Nam, HLV Marciel nhận xét: "U23 Việt Nam có tinh thần chiến đấu cao. Họ chơi theo phong cách hoàn toàn khác với U23 Thái Lan, nhưng chúng tôi biết sẽ phải đối mặt với họ thế nào và có sự chuẩn bị tốt. Chúng tôi đoán được trận đấu sẽ diễn ra thế nào".

Theo dõi Sports442 trên