sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quá thất vọng với những "lính đánh thuê", LĐBĐ Trung Quốc siết chặt chính sách nhập tịch cầu thủ

Thứ ba, 15/02/2022 09:07 (GMT+7)

Chứng kiến nỗi thất vọng mà các cầu thủ nhập tịch đang gây ra, những người làm bóng đá Trung Quốc đã suy nghĩ lại. Họ sẽ khắt khe hơn trong tiêu chí chọn cầu thủ nhập tịch cho nước nhà.

ĐT Trung Quốc hiện tại đang phải nhận vô số chỉ trích từ người hâm mộ sau khi nhận thất bại bẽ bàng 1-3 trước Việt Nam vào đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần vừa qua. Trận thua này đã phơi bày tất cả những gì yếu kém nhất của đội tuyển quốc gia xứ tỷ dân này. Trong đó, điều mà những người hâm mộ không hài lòng nhất chính là việc nhập tịch những cầu thủ không thể hiện được khát khao cống hiến.

Những cầu thủ nhập tịch Trung Quốc đang gây ra nỗi thất vọng lớn

Vì thế, theo Tiền phong trích dẫn nguồn từ một tờ báo của Trung Quốc, LĐBĐ nước này (CFA) sẽ thay đổi chính sách, thắt chặt các tiêu chí nhập tịch trong tương lai. Theo đó, CFA yêu cầu một cầu thủ nhập tịch phải mang huyết thống Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ có những cầu thủ như Jiang Guangtai (cầu thủ này có bà là người Trung Quốc) mới có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia để thi đấu.

Cũng theo nguồn tin trên, CFA đang hướng đến việc sẽ mời gọi những cầu thủ từ châu Âu trở về để thi đấu cho đội tuyển quốc gia. CFA cũng duy trì cơ chế thù lao chặt chẽ với các cầu thủ nhập tịch. Ngoại trừ trợ cấp và tiền thưởng theo từng trận, sẽ không có khoản thu nhập bổ sung nào khác, tức là đội tuyển quốc gia sẽ không dùng tiền để duy trì "mối quan hệ" với các cầu thủ nhập tịch.

Trung Quốc chuẩn bị có một cuộc "cách mạng" với những cầu thủ nhập tịch

"Chúng ta sẽ không theo đuổi chính sách dùng nhiều tiền để "mua dịch vụ", mà chú ý hơn đến những gì thuộc về đất nước", tờ báo này kết lại.

Như vậy, với chính sách được thắt chặt như trên, cơ hội cho những cầu thủ hoàn toàn xa lạ như Alan, Elkeson... là không còn. Thay vào đó, CFA sẽ tìm kiếm những cầu thủ mang dòng máu Trung Quốc, có tiềm năng và giá trị nhập tịch trong vòng 3 đời để "trao" cuốn hộ chiếu. 

Theo dõi Sports442 trên