sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nỗ lực vượt bậc suốt thời gian qua, Indonesia đón nhận "món quà" cực lớn từ cơ quan quốc tế

Thứ ba, 18/01/2022 10:23 (GMT+7)

Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đã gỡ bỏ án phạt với Indonesia. Đây là phần thưởng giúp Indonesia có thêm động lực tại các giải thể thao sắp tới.

Indonesia đang phải chịu án phạt từ WADA sau khi có những vận động viên của nước này vi phạm những quy định của cơ quan quốc tế trên. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của quốc gia này tại các đấu trường thể thao quốc tế.

Còn nhớ tại AFF Cup 2020 vừa qua, Indonesia và Thái Lan là hai đội bóng không được sử dụng quốc kỳ trên ngực áo cũng như trong phần hát quốc ca do án phạt của WADA. Thậm chí họ đã tạo ra một trận chung kết rất đặc biệt khi hai đội bóng đều không có "màu cờ sắc áo" gặp nhau trong trận đấu cuối cùng.

Indonesia được gỡ án phạt doping của WADA

Tuy nhiên, với những nỗ lực trong suốt thời gian qua của bóng đá nói riêng và thể thao nói chung, Indonesia đã được gỡ án phạt doping của WADA. Cụ thể, cơ quan này vừa ban hành quyết định thu hồi các biện pháp trừng phạt về doping dành cho Indonesia bắt đầu từ tháng 2/2022. Điều này đồng nghĩa với việc các đội tuyển Indonesia sẽ có thể sử dụng quốc kỳ ở các giải đấu quan trọng sắp tới.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia Raja Sapta Oktohari khẳng định, với thông báo từ WADA, lá cờ đỏ trắng có thể một lần nữa được tung bay và Indonesia có thể một lần nữa trở thành chủ nhà của các sự kiện quốc tế vào năm 2022.‎

Indonesia sẽ có thêm động lực thi đấu sau khi được gỡ án phạt nặng

Như vậy, ở giải đấu gần nhất sắp tới mà có đội tuyển của Indonesia tham dự là giải U23 Đông Nam Á  tổ chức tại Campuchia thì các chàng trai trẻ của bóng đá xứ Vạn đảo sẽ được thi đấu với quốc kỳ của quốc gia này. 

Đây được xem là tín hiệu rất vui đối với Indonesia vì họ sẽ có thêm động lực để thi đấu quyết tâm hơn trong việc bảo vệ ngôi vương tại giải U23 Đông Nam Á và xa hơn nữa sẽ là hướng tới tấm HCV SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên