sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Park Hang Seo và Quế Ngọc Hải "bất đồng" khi đưa ra lựa chọn tại FIFA The Best 2021

Thứ ba, 18/01/2022 09:47 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo và trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những quan điểm khác nhau khi tham gia bầu chọn giải thưởng cao quý FIFA The Best 2021.

Đêm qua (theo giờ Việt Nam), FIFA đã tiến hành lễ trao giải FIFA The Best 2021. Ở cuộc bình chọn này, FIFA dựa vào kết quả bầu chọn từ các HLV ĐTQG, đội trưởng ĐTQG và 1 nhà báo đại diện cho mỗi quốc gia để tìm ra chủ nhân của các danh hiệu The Best 2021.

Huấn luyện viên Park Hang Seo và trung vệ Quế Ngọc Hải

Ở Việt Nam, hai đại diện của ĐTQG tham gia bỏ phiếu là HLV trưởng Park Hang Seo và trung vệ Quế Ngọc Hải. Tuy Hùng Dũng là người được chọn làm đội trưởng mới của ĐTQG Việt Nam thay cho Quế Ngọc Hải nhưng vì chúng ta chưa thi đấu trận chính thức nào nên FIFA vẫn chưa "cập nhật" điều này.

Theo đó, lá phiếu của hai thầy trò ĐTQG Việt Nam bầu chọn cũng có những sự khác biệt lớn. Cụ thể, theo kết quả FIFA công bố, HLV Park Hang Seo bầu chọn giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất có thứ tự lần lượt là Kylian Mbappe, Mohamed Salah và Lionel Messi. Ngoài ra, ông bỏ phiếu cho 3 người đồng nghiệp Pep Guardiola, Diego Simeone ở giải thưởng HLV nam xuất sắc nhất.

Phiếu bầu của HLV Park Hang Seo

Trong khi đó, lựa chọn của Quế Ngọc Hải cho giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất gồm Karim Benzema, Robert Lewandowski và Lionel Messi. 3 HLV nam được trung vệ sinh năm 1993 bỏ phiếu gồm Thomas Tuchel, Roberto Mancini và Pep Guardiola.

Phiếu bầu của Quế Ngọc Hải

Nói thêm về thể thức bầu chọn, giá trị của các phiếu bầu sẽ được quy ra bằng điểm số. Mỗi cá nhân sẽ được điền 3 cái tên vào phiếu bầu ở mỗi giải thưởng. Những người xếp ở các vị trí 1, 2, 3 sẽ lần lượt nhận được 5, 3 và 1 điểm. Từ đó, FIFA có thể tính được điểm số chung cuộc của mỗi cầu thủ được bầu chọn kể trên.

Phiếu bầu của một số siêu sao bóng đá hàng đầu

Sau lễ trao giải, FIFA cũng đã công bố phiếu bầu của các HLV, đội trưởng ĐTQG và các nhà báo của mỗi quốc gia, qua đó có thể đảm bảo tính minh bạch của các giải thưởng. Trong đó lá phiếu của một số cầu thủ nổi tiếng không khỏi gây bất ngờ.

Messi bầu chọn cho 3 vị trí dẫn đầu lần lượt là Neymar, Mbappe và Benzema. Cristiano Ronaldo bầu chọn cho Lewandowski, Kante và Jorginho. Lewandowski lại bầu cho Jorginho, Messi và C.Ronaldo. 

Theo dõi Sports442 trên