sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bóng đá Indonesia có biến lớn, "đàn em" thầy Park bỏ dở cuộc họp với LĐBĐ vì bị chỉ trích?

Thứ hai, 17/01/2022 15:47 (GMT+7)

Dư luận Indonesia xôn xao về việc HLV Shin Tae Yong được cho là đã có những mâu thuẫn với quan chức của LĐBĐ nước này và chưa chắc chắn về tương lai với đội bóng xứ Vạn đảo.

Tại AFF Cup 2020, cá nhân HLV Shin Tae Yong và toàn bộ tập thể ĐT Indoneisa đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi họ đã có một giải đấu khá thành công với thành tích lọt vào đến trận đấu cuối cùng tại giải đấu cao nhất Đông Nam Á.

Tuy nhiên, mặc cho kết quả tương đối ấn tượng ấy và dàn cầu thủ được "đàn em" của thầy Park sử dụng là những cầu thủ còn rất trẻ, đủ sức thi đấu tại nhiều giải đấu tiếp theo trong tương lai gần như SEA Games 31 tại Việt Nam, vẫn có quan chức của LĐBĐ Indonesia chưa hài lòng.

Huấn luyện viên Shin Tae Yong

Cụ thể,  ông Haruna Soemitro, thành viên của LĐBĐ Indonesia (PSSI) được cho là có những lời lẽ chê bai HLV Shin Tae Yong trong cuộc họp hôm 16.1 để đánh giá về màn trình diễn của tuyển Indonesia ở AFF Cup 2020 tại Singapore. 

"ĐT Indonesia vẫn chỉ là Á quân, đó là điều bình thường. Trước thời ông ấy, ĐT Indonesia đã về nhì 5 lần. Dù Shin Tae Yong có hiện diện trên băng ghế chỉ đạo hay không thì đó cũng là thành tích cao nhất của chúng tôi với tư cách á quân.

Nếu thành tích của ông ấy chỉ là á quân, thì khác gì các HLV trước đây. Một số đánh giá cho rằng, ông và Simon (ám chỉ Simon McMenemy, cựu HLV Indonesia) chẳng có gì khác biệt. Simon cũng chỉ là người về nhì. Điều đó có thể đã xúc phạm anh ấy", báo Thanhnien của Việt Nam trích dẫn lời của ông Haruna Soemitro nói với CNN Indonesia sau cuộc họp.

Ông Haruna Soemitro, quan chức của LĐBĐ Indonesia

Qua nhận xét của ông Haruna Soemitro cộng với việc HLV Shin Tae Yong rời cuộc họp sớm càng khiến cho truyền thông Indonesia nghi ngờ về việc có những mâu thuẫn nội bộ giữa vị HLV này với quan chức LĐBĐ xứ Vạn đảo.

Tuy nhiên, Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan đã lên tiếng phủ nhận điều này và các kế hoạch sẽ được bàn bạc kỹ hơn trong tương lai gần. Cụ thể, ông nói: "Không có chuyện bế tắc! Cuộc họp đã không hoàn tất vì Shin Tae Yong phải gấp rút đến Bali. Nó sẽ được tiếp tục và bàn chi tiết hơn khi ông ấy trở lại".

Theo dõi Sports442 trên