sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

ĐT nữ Việt Nam "đau đầu" tìm cách chia khoản tiền thưởng khổng lồ?

Thứ ba, 08/02/2022 08:40 (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam đã và sẽ nhận được những khoản tiền thưởng rất lớn sau khi có lần đầu tiên giành vé dự World Cup. Tuy nhiên, việc chia số tiền đó ra sao lại là một câu chuyện không hề dễ dàng.

Sau khi có được chiến tích lịch sử làm nức lòng người hâm mộ, ĐT nữ Việt Nam đã được thưởng rất nhiều tiền. Việc chia số tiền thưởng đó ra sao là câu chuyện nội bộ của đội tuyển. Toàn bộ số tiền thưởng thông thường sẽ được VFF tổng hợp rồi chuyển đến từng thành viên dựa theo những đóng góp của họ cho thành tích của đội.

Theo đó, như những lần trước, các mức thưởng sẽ được VFF phân làm 4 cấp độ A, B, C, D theo đóng góp của từng thành viên trong đội. Thông thường HLV trưởng cùng các cầu thủ quan trọng sẽ được nhận mức A. Mức B dành cho các cầu thủ dự bị nhưng thường xuyên được ra sân cùng các trợ lý trong ban huấn luyện. Mức C và D sẽ dành cho những thành viên còn lại.

Đội tuyển nữ Việt Nam

Tuy nhiên, VFF sẽ chưa thể tổng kết ngay được tiền thưởng, đánh giá các mức thưởng cho từng thành viên mà cần có thời gian. Hiện các khoản thưởng dành cho ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa dừng lại.

Không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất, nâng cao mức sống cho các người hùng của bóng đá Việt Nam, phần thưởng cũng là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho ĐT nữ Việt Nam sau những màn trình diễn xuất sắc vừa qua. Đội cũng đã được tài trợ chuyên cơ đưa về nước vào ngày 10/2 tới.

Dù cách chia tiền thưởng như vậy là hoàn toàn hợp lý nhưng vẫn còn không ít băn khoăn. Rất nhiều người cho rằng, thưởng cho các cầu thủ là điều rất quan trọng vì họ đã cống hiến nỗ lực hết mình nhưng chia xong rồi thì mọi thứ lại trở về như cũ, các cầu thủ nữ lại tiếp tục một cuộc sống vất vả, vừa phải nỗ lực thi đấu vừa phải có những nghề tay trái để mưu sinh.

Những khoản lương thưởng cho các cầu thủ nữ Việt Nam nhìn chung vẫn chưa đủ nên khiến họ phải luôn "thạo" nghề thứ hai

Cựu cầu thủ Minh Nguyệt tâm sự: "Việc hô hào đã diễn ra nhiều lần rồi. Có thể bây giờ đội tuyển được tung hô thế thôi, rồi đâu lại vào đấy. Nhìn rộng ra cả thế giới, bóng đá nữ vẫn luôn nhận phần thiệt thòi. Tôi chỉ mong người hâm mộ sẽ dành sự quan tâm thực chất, không phải là hành động trong chốc lát.

Theo tôi là mấu chốt, là làm sao để cầu thủ nữ có thể yên tâm cống hiến. Đó là câu chuyện cơ chế. Họ cần được đảm bảo tương lai sau khi giải nghệ. Không nhất thiết phải công việc thật sự tốt, nhưng phải đảm bảo mức sống ổn định".

Dù mức thưởng cho chiến tích World Cup có lớn đến đâu thì khi chia ra nó không thể đảm bảo được cho các cô gái của chúng ta một cuộc sống hoàn toàn đủ đầy. Do đó, VFF cần phải có những biện pháp để biến những dịp đặc biệt như hiện nay làm "đòn bẩy" để thúc đẩy bóng đá nữ phát triển hơn nữa, nhất là mức sống của các cầu thủ.

Theo dõi Sports442 trên