sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Malaysia "chơi lớn", chính thức bổ nhiệm quan chức cấp cao LĐBĐ Hàn Quốc làm HLV trưởng

Thứ sáu, 21/01/2022 15:10 (GMT+7)

Sau khi HLV Tan Cheng Hoe từ chức, Liên đoàn Bóng đá Malaysia đã chính thức bổ nhiệm ông Kim Pan-gon người Hàn Quốc làm HLV trưởng của ĐTQG nước này.

Trong buổi họp báo ngày 21/1, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã chính thức công bố ông Kim Pan-gon là tân HLV trưởng ĐTQG Malaysia. Thông tin từ LĐBĐ Hàn Quốc cũng xác nhận thông tin Phó chủ tịch của cơ quan bóng đá nước này đã từ chức để chuyển sang công tác huấn luyện ĐT Malaysia.

Trước đây ông Kim Pan-gon từng làm HLV tuyển Hồng Kông từ năm 2012 - 2017, sau đó trở về Hàn Quốc làm Phó chủ tịch LĐBĐ nước này cũng như là Trưởng ban giám sát đội tuyển quốc gia, phụ trách việc tuyển chọn HLV lẫn cầu thủ cho đội tuyển lẫn đội U23.

Huấn luyện viên Kim Pan-gon

Theo nguồn tin từ các báo Malaysia, HLV Kim Pan-gon sẽ mang theo 4 trợ lý người Hàn Quốc và ông được kỳ vọng sẽ mang lại sự khởi sắc cho đội tuyển Malaysia tại vòng loại Asian Cup 2023 (sẽ diễn ra vào tháng 6/2022). Sau đó là các chiến dịch quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.

Ông Kim Pan-gon cũng chia sẻ lý do nhận lời dẫn dắt tuyển Malaysia: "Cá nhân tôi mong muốn trở lại công việc huấn luyện tại một đội K.League, nhưng thời điểm không phù hợp. Tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của cầu thủ Malaysia, đội tuyển của họ và tầm nhìn của FAM nên quyết định đến Malaysia để đón nhận một thách thức mới".

Thông tin về việc Malaysia bổ nhiệm ông Kim Pan-gon được lan truyền nhanh chóng

Thành công của huấn luyện viên Park Hang-seo với tuyển Việt Nam và những tiến bộ của Indonesia dưới thời ông Shin Tae-yong đã thôi thúc FAM bổ nhiệm một chiến lược gia người Hàn Quốc để dẫn dắt ĐTQG nước này.

Như vậy, với việc dẫn dắt Malaysia, Kim Pan-gon đã trở thành nhà cầm quân người Hàn Quốc đầu tiên của đội tuyển này từ năm 1963. Và ông cũng sẽ giúp bóng đá Đông Nam Á dần dần được “phủ bóng” bởi các HLV Hàn Quốc khi đã có 3 người đến từ xứ kim chi.

Theo dõi Sports442 trên