sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Hàn Quốc: "Tôi lo lắng vì rất nhiều cầu thủ nội ở V-League còn thiếu chuyên nghiệp"

Thứ sáu, 21/01/2022 10:14 (GMT+7)

HLV thể lực của CLB Viettel, ông Bae Ji Won đã có những chia sẻ về chất lượng của các cầu thủ ở V-League và cho rằng họ còn rất nhiều thứ phải cải thiện.

HLV Bae Ji Won là người không còn xa lạ với khán giả Việt Nam. Ông từng là trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam trong vai trò giúp các cầu thủ duy trì và nâng cao thể lực.

Sau khi chia tay ĐT Việt Nam, ông Bae Ji Won làm HLV trưởng cho một số CLB nhỏ ở châu Á và giờ đây, ở tuổi 58, ông trở lại Việt Nam một lần nữa với vai trò HLV thể lực cho CLB Viettel.

Ông Bae Ji Won (phải) từng là trợ lý của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam

Chia sẻ với Zing, ông Bae Ji Won cho biết lý do quay trở lại Việt Nam: “Nhiều người hỏi tại sao không tiếp tục theo đuổi vị trí HLV trưởng ở các đội bóng khác, tôi nói chỉ muốn tiếp tục thử sức với bóng đá Việt Nam. Tôi đã được Kitchee đề nghị làm HLV trưởng, nhưng tôi đã từ chối.

Viettel là tập đoàn lớn, không chỉ hỗ trợ tuyệt vời cho đội một mà còn có trung tâm đào tạo bóng đá để nuôi dưỡng tài năng trẻ. Tôi nghĩ cơ hội được làm việc với CLB Viettel cũng có nghĩa là có thể cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Tôi luôn biết ơn bóng đá Việt Nam, nên với vai trò gì đi nữa, cũng không bận tâm, vì đó là trách nhiệm của bất cứ HLV nào”. 

Cũng trong chia sẻ với Zing, tân HLV thể lực của CLB Viettel cũng cho biết, bóng đá Việt Nam cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn vươn tầm xa hơn trong tương lai:

Ông Bae Ji Won cho rằng bóng đá Việt Nam cần thay đổi rất nhiều

“Bóng đá hiện đại đòi hỏi các HLV luôn phải nâng cao trình độ. Chất lượng huấn luyện cải thiện thì mới giúp cầu thủ và đội bóng tiến bộ nhanh hơn. Nói rộng ra, điều này cũng sẽ đúng với cả nền bóng đá. Nếu tất cả HLV và các trợ lý của các đội cùng có chung chí hướng, chất lượng cầu thủ và đội bóng của Việt Nam sẽ tiến bộ nhanh hơn.

Tôi không bao giờ phải lo lắng về các ngoại binh mà lo cho các cầu thủ nội, bởi ý thức về sự chuyên nghiệp của họ chưa đủ. Những yếu tố ảnh hưởng đến từ lối sống, cách ăn uống, sinh hoạt, nhiều yếu tố theo tôi hiểu là thuộc về văn hóa bóng đá Việt Nam. Không riêng gì Viettel mà nhiều đội khác ở V.League cũng vậy. Đếm xem với mỗi CLB V.League có bao nhiêu cầu thủ nội có thể chơi ở đẳng cấp quốc tế? Các cầu thủ Việt Nam cần thay đổi dần".

Theo dõi Sports442 trên