sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Rời Nhật Bản được hơn 5 năm, Công Phượng bất ngờ được trang chủ J-League vinh danh

Thứ sáu, 21/01/2022 10:58 (GMT+7)

Ngôi sao của HAGL và ĐT Việt Nam Nguyễn Công Phượng vẫn được trang chủ J-League trên Facebook chúc mừng sinh nhật dù anh đã rời Nhật Bản khá lâu.

Công Phượng là một trong những trụ cột quan trọng nhất của ĐTQG Việt Nam hiện nay. Trong danh sách 24 cái tên lên đường sang Australia để thi đấu trận tiếp theo vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, không khó để nhận ra Công Phượng chính là người sẽ lĩnh xướng hàng công của chúng ta.

Ngoài năng lực chuyên môn tốt, anh còn là một trong những ngôi sao có sức hút rất lớn bên ngoài sân cỏ. Do đó anh luôn nhận được sự quan tâm lớn cả trong và ngoài nước. Cụ thể, hôm nay là sinh nhật của ngôi sao quê Nghệ An này và anh đã được trang chủ của J-League chúc mừng.

Công Phượng trong màu áo Mito HollyHock

“Chúc mừng sinh nhật, Nguyễn Công Phượng. Tuyển thủ quốc gia Việt Nam và cựu cầu thủ Mito HollyHock sẽ bước sang tuổi 27 ngày hôm nay! Nguyễn Công Phượng hiện đang chơi bóng tại quê nhà Việt Nam và khoác áo số 10 cho CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai”.

Năm 2016, Công Phượng “xuất ngoại” sang Nhật thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo Mito HollyHock ở giải J-League 2. Tại đây anh có 5 trận ra sân thi đấu, dù chưa để lại nhiều ấn tượng nhưng việc được cọ xát ở một môi trường chuyên nghiệp cũng giúp ngôi sao của HAGL nâng cao được nhiều yếu tố chuyên môn.

Ngoài Mito HollyHock, Công Phượng cũng từng thử sức trong màu áo Incheon United FC của Hàn Quốc hay Sint-Truidense của Bỉ tuy nhiên không để lại được quá nhiều dấu ấn.

Công Phượng đang là trụ cột quan trọng của ĐT Việt Nam

Dẫu từng được sang nước ngoài thi đấu ở những nền bóng đá lớn nhưng có lẽ sự nghiệp của tiền đạo này lại chỉ rực rỡ khi ở CLB đã ươm mầm tài năng của anh - Hoàng Anh Gia Lai.

Trong mùa bóng V-League 2021, dưới sự chỉ đạo của HLV Kiatisak, Công Phượng đã có một màn trình diễn chói sáng khi góp công lớn giúp HAGL vững vàng trên vị trí thứ 1 của BXH. Đáng tiếc là giải đấu bị hủy nhưng những dấu ấn mà HAGL nói chung và Công Phượng nói riêng vẫn vô cùng đậm nét.

Theo dõi Sports442 trên