sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

BLV Quang Huy: "Nỗi buồn năm cũ dù lớn đến đâu thì chỉ cần thắng Trung Quốc là sẽ được xua tan"

Thứ sáu, 21/01/2022 14:17 (GMT+7)

BLV Quang Huy cho rằng dù ĐT Việt Nam sẽ quên hết những nỗi buồn đã trải qua nếu thắng được ĐT Trung Quốc vào đúng mùng 1 Tết sắp tới đây trên sân Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam đã khép lại năm 2021 với nhiều niềm vui và nỗi buồn đan xen. Hướng đến năm mới 2022, HLV Park Hang Seo đã đưa ra nhiều những sự thay đổi lớn nhằm giúp bóng đá Việt Nam khởi sắc hơn.

Ngay những ngày đầu năm, ĐT Việt Nam đã phải đối mặt với những đội bóng hàng đầu khu vực trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong đó trận đấu với Trung Quốc là quan trọng hơn cả.

Trận lượt đi ĐT Việt Nam đã để thua đáng tiếc 2-3 trước Trung Quốc

Trận tiếp đón thầy trò HLV Li Xiaopeng tới đây trên sân Mỹ Đình không chỉ rất đặc biệt vì nó diễn ra đúng vào mùng 1 Tết Nguyên Đán mà còn bởi đây được xem là đối thủ "nhẹ nhàng" hơn so với Australia hay Nhật Bản và họ cũng đang có khá nhiều các vấn đề nội bộ nên đây có thể là đội "giúp" cho chúng ta có được những điểm số lịch sử tại vòng loại thứ 3 World Cup.

Nhận định về hành trình sắp tới của thầy trò HLV Park Hang Seo, BLV Quang Huy cho biết: 

"Tuyển Việt Nam vắng một số cầu thủ ở trận gặp Australia cũng là điều tốt, bởi họ sẽ trở lại ở trận gặp Trung Quốc. Đó là trận mà tuyển Việt Nam sẽ quyết tâm có điểm. Thắng tuyển Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết Âm lịch thì những chuyện buồn bực trước đó dẫu nhiều thế nào, chúng ta cũng có thể quên hết.

Tuyển Việt Nam sẽ dốc sức thắng ở cuộc so tài này. 2 trận gặp Trung Quốc, Oman trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đặt mục tiêu có điểm".

ĐT Trung Quốc cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề

Sau 6 trận đã đấu tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm nào và đứng cuối cùng. Việc phải gặp các đối thủ trên cơ hoàn toàn nên việc xếp cuối cùng là điều không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia.

Tuy nhiên, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra nên chỉ cần quyết tâm và một chút may mắn thì ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước những đối thủ còn lại ở các lượt trận sắp tới là Australia, Trung Quốc, Oman và Nhật Bản.

Theo dõi Sports442 trên