sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Không được đá U23 ĐNÁ, "hung thần" của Tuấn Anh vẫn gây bất ngờ khi gia nhập đội bóng Nhật Bản

Thứ tư, 16/02/2022 14:40 (GMT+7)

Sau khi ĐT U23 Indonesia rút khỏi giải U23 vì nhiều cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe, hậu vệ Pratama Arhan của đội bóng này vẫn gây bất ngờ khi được CLB Tokyo Verdy tại J.League 2 chiêu mộ.

Theo thông báo từ CLB Tokyo Verdy tại J.League 2, hậu vệ Pratama Arhan của ĐT Indonesia sẽ chính thức gia nhập đội bóng. Họ đã theo đuổi mục tiêu của mình từ tháng 8 năm ngoái nhưng do ảnh hưởng của đại dịch nên đại diện CLB này không thể trực tiếp đến Indonesia đàm phán trực tiếp.

Thông tin chi tiết về thương vụ này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, dựa vào thông tin từ Transfermakt, giá trị hiện tại của cầu thủ sinh năm 2001 này là khoảng 325.000 euro nên nhiều khả năng số tiền mà CLB Nhật Bản bỏ ra để có được chữ ký của tuyển thủ ĐT Indonesia là không nhỏ hơn con số trên.

Thông báo chính thức của CLB Tokyo Verdy

Đây là thời điểm mà lẽ ra anh cùng các đồng đội tại U23 Indonesia đã bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương tại giải U23 Đông Nam Á 2022. Tuy nhiên, với 7 cầu thủ dương tính Covid-19 và nhiều ca chấn thương, đội bóng của HLV Shin Tae-yong đã phải rút lui khỏi giải.

Là trụ cột quan trọng của ĐT Indonesia tại AFF Cup 2020, hậu vệ trái này đã đóng góp rất lớn giúp cho đội bóng xứ Vạn vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua trước Thái Lan quá vượt trội. Riêng anh có cho mình danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và lọt vào đội hình tiêu biểu.

Pratama Arhan là cái tên không còn xa lạ với khán giả Việt Nam

Với người hâm mộ đội tuyển Việt Nam, tuyển thủ Indonesia để lại dấu ấn như là 1 "máy cày" chính hiệu. Anh có sức bền tốt, cực kỳ chắc chắn và đầy nhiệt huyết đôi khi đến mức thô bạo. Pratama Arhan từng có tình huống vào bóng vô cùng quyết liệt với Tuấn Anh ở vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, cầu thủ này còn có đôi tay vô cùng khỏe nên có thể biến những tình huống ném biên trở thành những quả đá phạt vô cùng nguy hiểm.

Về phía CLB Tokyo Verdy, đây là một trong những đội bóng giàu thành tích của Nhật Bản trong quá khứ tuy nhiên những năm gần đây họ đã đánh mất vị thế đó cho nên mục tiêu lớn nhất của nhà cựu vô địch AFC Champions League lúc này không gì khác ngoài việc trở lại giải đấu cao nhất xứ sở hoa anh đào - J.League 1.

Theo dõi Sports442 trên