sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

COVID-19 tiếp tục "càn quét" ĐT Việt Nam, thêm một ngôi sao dương tính

Thứ năm, 13/01/2022 09:04 (GMT+7)

Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ thứ 3 của ĐT Việt Nam bị xác định dương tính với Covid-19 ngay trước thềm ĐT Việt Nam hội quân.

ĐT Việt Nam đang trong giai đoạn được "xả trại" nghỉ ngơi cùng với gia đình sau khi vừa trải qua những giải đấu căng thẳng cuối năm 2020. Theo kế hoạch, ngày 13/1 ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Mọi thứ về cơ bản là vẫn diễn ra đúng kế hoạch tuy nhiên những thông tin không vui lại xảy đến gần đây khi chúng ta liên tiếp phát hiện các ca dương tính với COVID-19 trong đội tuyển.

Nguyễn Tiến Linh có kết quả dương tính với COVID-19

Cụ thể, cầu thủ mới nhất của chúng ta nhiễm loại virus nguy hiểm này là Nguyễn Tiến Linh. Theo đó, khi bay ra Hà Nội để chuẩn bị hội quân cùng các đồng đội, cầu thủ sinh năm 1997 đã thực hiện test nhanh và cho ra kết quả dương tính. Sau khi có kết quả là bị nhiễm Covid-19, Tiến Linh đã lập tức báo cho HLV Park Hang Seo cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Sau đó, Tiến Linh tiếp tục kiểm tra RT-PCR để xác định chính xác.

Với việc bị dương tính ở thời điểm này, cơ hội để Tiến Linh có thể sang Australia để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước đội chủ nhà là không cao. Bởi lẽ các quy định nhập cảnh của quốc gia này vô cùng khắt khe. Minh chứng là kể cả tay vợt hàng đầu thế giới Novak Djokovic cũng đang gặp quá nhiều rắc rối tại đây và thậm chí phải giải quyết vụ việc ở tòa án.

Văn Toàn và Hoàng Đức trước đó cũng có kết quả xét nghiệm dương tính

Trước đó, Văn Toàn và Hoàng Đức là hai cầu thủ được xác định đã dương tính với Covid-19 và sẽ lên tập trung muộn. Một tin vui là Hoàng Đức trong lần kiểm tra mới nhất đã có kết quả âm tính. Theo quy định, ngày 16/1, tiền vệ sinh năm 1998 sẽ xét nghiệm lần cuối cùng, nếu đủ điều kiện sẽ lên hội quân muộn cùng ĐT Việt Nam.

Trước đó, ĐT nữ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022 tại Tây Ban Nha cũng đã phát hiện những ca dương tính với Covid-19 khiến cho kế hoạch của thầy trò HLV Mai Đức Chung bị đảo lộn.

Theo dõi Sports442 trên