sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trung Quốc đặt mục tiêu cầm hòa Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Thứ năm, 13/01/2022 08:54 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Dù là đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn, báo chí Trung Quốc tỏ ra lo lắng cho đội nhà trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

Trận chiến giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ được diễn ra trong một không khí vô cùng đặc biệt - ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán 2022. Đây là trận đấu mà bất cứ đội nào đều muốn giành chiến thắng. Truyền thông Trung Quốc có lẽ cũng hiểu được điều này. Họ liên tục cảnh báo đội nhà về sự nguy hiểm của ĐT Việt Nam.

Tờ Sohu của Trung Quốc viết: “Đánh giá về màn chuẩn bị của ĐT Trung Quốc các trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam có thể thấy khó khăn nhiều hơn thuận lợi.”

Tờ này viết thêm: “ĐT Trung Quốc hiện không tìm ra đối thủ để có các trận đấu khởi động trước khi quay lại với vòng loại World Cup 2022. Các CLB trong nước lại không phù hợp với ĐT Quốc Gia nên hiện tại ĐT Trung Quốc chỉ có thể thi đấu nội bộ.”

Ngoài ra, tác giả trên tờ Sohu còn bày tỏ sự ngưỡng mộ về độ dũng cảm của vị tân HLV ĐT Trung Quốc, ông Li Xiaopeng:

wu_lei_0
Báo chí Trung Quốc mong đội nhà không để thua trước ĐT Việt Nam

“HLV Li Xiaopeng tiếp quản mớ hỗn độn ở ĐT Quốc gia, lòng dũng cảm của ông ấy đáng khen ngợi. Nhưng áp lực dành cho vị HLV này chắc chắn cũng không hề giảm đi.”

Biết được ĐT Việt Nam sẽ thi đấu cực kì quyết tâm ở trận đấu sắp tới, báo Trung Quốc không quên nhắc nhở các cầu thủ đội nhà:

“Ở Vòng loại 3 World Cup, tuyển Trung Quốc còn 4 trận nữa. ĐT của chúng ta có thể thua nhưng tránh thua quá nặng nề và đừng để thua ĐT Việt Nam.”

Ngày 13/1, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị tập luyện cho 2 trận đấu tiếp theo gặp ĐT Australia và ĐT Trung Quốc. Theo thông tin mới nhất, tiền đạo Tiến Linh đã được xác nhận là dương tính với Covid 19. Trước đó, Văn Toàn và Hoàng Đức là 2 cầu thủ cũng dương tính với dịch bệnh và đang tự cách ly, theo dõi tại nhà.

Theo dõi Sports442 trên