sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Campuchia tuyệt vọng: "Đừng mong Việt Nam sẽ giúp chúng ta vào vòng trong"

Thứ hai, 21/02/2022 10:33 (GMT+7)

Các báo Campuchia đều tỏ ra thất vọng sau trận thua Timor Leste 0-1 của đội nhà. Và họ đều có chung nhận định rằng khó hy vọng U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan 3-0 để giúp chủ nhà giải U23 ĐNÁ đi tiếp.

Vừa qua, lượt trận cuối của bảng A thuộc khuôn khổ Giải U23 Đông Nam Á đã chính thức diễn ra. Đây được coi là lượt trận rất quan trọng để quyết định trực tiếp đến tấm vé lọt vào bán kết U23 Đông Nam Á. Trước lượt trận này đấu diễn ra, U23 Campuchia và U23 Timor Leste là hai đội đang xếp đầu bảng. Đội chủ nhà có lợi thế hơn và chỉ cần một kết quà hòa là đủ để đi tiếp vào vòng trong. 

Tuy nhiên, kết quả của trận đấu lại khiến nhiều người bất ngờ khi mà U23 Timor Leste mới là đội có được 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất chính là pha phản lưới của cầu thủ đối phương. Với chiến thắng này, U23 Timor Leste vươn lên dẫn đầu bảng A và giành quyền vào vòng trong.

U23 Campuchia vs U23 Timor Leste
Cơ hội đi tiếp của U23 Campuchia là rất nhỏ

Trong khi đó, U23 Campuchia chỉ xếp thứ 2 và phải trông mong vào kết quả bảng C để hy vọng sẽ lách qua khe cửa hẹp. Chứng kiến điều này, nhiều CĐV của bóng đá xứ Chùa tháp đã phải "cầu cứu" tới U23 Việt Nam vì chỉ có thầy trò HLV Đinh Thế Nam mới có thể giúp cho U23 Campuchia lọt vào vòng trong.

Tuy nhiên, nhiều tờ báo Campuchia lại tỏ ra không mấy lạc quan. Tờ Kohsantepheap bình luận về trận đấu: “Trận đấu đã được hơn 25.000 người có mặt tại sân Moradok Techo theo dõi trực tiếp. Điều đó nói lên kỳ vọng của các CĐV Campuchia. Nhưng cuối cùng, tất cả chỉ là thất vọng, bởi các cầu thủ dù thi đấu nỗ lực để giành chiến thắng, nhưng chất lượng lối chơi không cao.

Đây là một kết quả rất tiếc nuối vì Campuchia không cần thắng Timor-Leste, chỉ cần hòa, chúng ta đã xếp nhất bảng A. Sau trận đấu này, đội chủ nhà về cơ bản không còn nhiều hy vọng vào bán kết bởi ở bảng C, Thái Lan và Việt Nam tuy vẫn còn 1 trận nhưng với những gì đã có, cơ hội là rất rõ ràng với họ".

U23 Campuchia vs U23 Timor Leste
U23 Campuchia thua sốc trước U23 Timor Leste

Tờ Thmey Thmey đưa ra nhận định: “Trận thua này khiến Campuchia phải đứng thứ nhì bảng A, trong khi Timor-Leste đứng nhất và thẳng tiến vào bán kết. Nhìn chung, Campuchia còn rất ít cơ hội vào vòng trong. Với tình hình thực tế lúc này, việc mong Việt Nam đánh bại Thái Lan 3-0 trở lên là xa vời".

ĐT U23 Campuchia nếu muốn đi tiếp vào vòng trong thì phải chờ đợi kết quả của trận đấu cuối bảng C. Nếu như ĐT Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Thái Lan hoặc Thái Lan đánh bại Việt Nam với 8 trái trở lên thì cơ hội sẽ thuộc về Campuchia. Tuy nhiên, kịch bản thứ 2 dường như khó có thể xảy ra.

Theo dõi Sports442 trên