sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Australia: "Trận đấu với Việt Nam là một trải nghiệm đáng sợ"

Thứ sáu, 28/01/2022 11:48 (GMT+7)

ĐT Australia đã thắng dễ ĐT Việt Nam. Tuy các học trò và cộng sự đã làm rất tốt nhưng HLV Graham Arnold vẫn cho rằng chỉ đạo từ xa là một trải nghiệm khó khăn.

ĐT Australia đã gặp một tin không vui trước trận gặp Việt Nam khi HLV trưởng của họ, ông Graham Arnold có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khiến ông phải tự cách ly ở khách sạn và không thể ra sân chỉ đạo trực tiếp các học trò.

Người tạm thay thế HLV trưởng của "Chuột túi" để đấu trí với HLV Park Hang Seo là ông Rene Meulensteen, người từng là trợ lý của HLV Sir Alex Ferguson tại Man United.

Huấn luyện viên Graham Arnold

Tuy không có sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV trưởng Graham Arnold, "Socceroos" vẫn dễ dàng đè bẹp "Những chiến binh sao vàng" với tỷ số đậm đà 4-0 qua đó tiếp tục gây sức ép lên hai đội đang tạm xếp trên ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á là Nhật Bản và Saudi Arabia.

Về phần HLV Graham Arnold, ông đã có kết quả âm tính. Điều này cho phép huấn luyện viên 58 tuổi cùng các học trò lên chuyến bay đến Oman để dự trận đấu tiếp theo vào ngày 1/2. Trước khi lên đường, ông đã có dịp chia sẻ trải nghiệm của mình khi chỉ đạo các học trò sau 4 bức tường ở trận gặp Việt Nam.

Cụ thể, theo Tienphong, HLV Arnold đã chia sẻ với truyền thông như sau: "Thành thật mà nói, đó có lẽ là một trong những đêm tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Nó thực sự khó khăn, khó hơn tôi tưởng. Mọi thứ vốn đã khó khăn khi bạn đứng trên băng ghế dự bị để xem một trận đấu hoặc ngồi trên khán đài.

Australia đã thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Việt Nam (Nguồn ảnh: VFF)

Nhưng để xem nó qua một máy tính được kết nối với các thành viên trên băng ghế dự bị còn khổ sở hơn gấp nhiều lần... Với phạm vi truyền sóng bị ảnh hưởng, tín hiệu thì bị trễ, chậm hơn khoảng một phút những gì đang diễn ra trên sân. Điều đó khiến tình hình khó hơn nhiều lần. Vậy nhưng thông tin liên lạc vẫn luôn thông suốt.

Tôi rất biết ơn những nhân viên tuyệt vời của tôi. Có một điều mà tôi có lẽ đã học được từ trải nghiệm này, đó là bạn phải luôn giữ vững niềm tin. Bạn cần phải tin tưởng mọi người, đặc biệt là vào đội ngũ cộng sự mà bạn có cũng như các cầu thủ. Họ đã xử lý các tình huống rất tốt".

Theo dõi Sports442 trên