sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Việt Nam hồi hộp chờ phán quyết cuối cùng của AFC trước cuộc tiếp đón Trung Quốc

Thứ sáu, 28/01/2022 09:01 (GMT+7)

ĐT Việt Nam phải chờ quyết định chính thức từ AFC để được thi đấu trên sân nhà với ĐT Trung Quốc tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào mùng 1 Tết sắp tới.

Sau khi đá xong trận thứ 7 của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với Australia, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển về nước để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp đội bóng láng giềng - ĐT Trung Quốc trên sân nhà.

Trước thềm trận đại chiến với Trung Quốc, các công tác chuẩn bị tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đang được gấp rút hoàn tất. Dẫu vậy, ĐT Việt Nam vẫn phải hồi hộp chờ đợi khả năng thi đấu trên sân nhà sau phán quyết của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC).

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Theo kế hoạch, Trưởng ban tổ chức của AFC Raymond Bhaskaran sẽ đến Việt Nam ngày 29/1 và cùng giám sát trận đấu tiến hàng kiểm tra cơ sở vật chất tại sân Mỹ Đình. Sân Mỹ Đình từng bị AFC yêu cầu tu sửa sau những phàn nàn ở cuộc tiếp đón Úc hồi tháng 9/2021 nếu không muốn bị cắt quyền đăng cai các trận sân nhà của ĐT Việt Nam.

Được biết, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tiến hành kiểm tra sân Mỹ Đình hai lần trong 1 tuần qua. Kể từ sau khi kết thúc trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia vào ngày 16/11, ban quản lý sân đã chi một số tiền không nhỏ để cải tạo nâng cấp và bảo dưỡng sân nên chất lượng của nơi diễn ra trận đấu sắp tới rất tốt.

Việt Nam chuẩn bị tái đấu Trung Quốc

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT  Trần Đức Phấn cho biết: "Mới đây, HLV Park Hang Seo đã nói với tôi rằng, mặt cỏ sân Mỹ Đình đã đáp ứng được công tác tổ chức trận đấu. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn phải chờ ý kiến chính thức của giám sát LĐBĐ Châu Á (AFC). Ngoài mặt sân, các phòng chức năng cũng phải đảm bảo chất lượng tốt. Ngành thể thao và Ban tổ chức cùng các đơn vị có liên quan cũng phải ráo riết chuẩn bị”.

Trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào dịp rất đặc biệt nên cả hai đội đều sẽ rất cố gắng để giành chiến thắng. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang xếp cuối bảng với 0 điểm tròn trĩnh sau 7 trận còn đối thủ sắp tới của chúng ta cũng không khá hơn nhiều và cơ hội đi tiếp cũng gần như không còn.

Theo dõi Sports442 trên