sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Australia chỉ ra nhân tố bí ẩn quyết định đến cục diện trận đấu với Việt Nam

Thứ bảy, 22/01/2022 10:37 (GMT+7)

HLV Graham Arnold đã đưa ra danh sách các cầu thủ đấu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và ông đặt nhiều niềm tin vào các cầu thủ trẻ.

Mới đây, HLV Graham Arnold đã chính thức chốt danh sách 25 cầu thủ của chủ nhà Australia cho cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam. Không bất ngờ khi những trụ cột nhiều năm qua góp mặt như Mathew Ryan, Aaron Mooy, Tom Rogic hay Trent Sainsbury...

Danh sách của Australia sẽ thi đấu với Việt Nam

Tuy nhiên, đội hình mà HLV Graham Arnold công bố chưa phải là mạnh nhất của "Chuột túi" vì họ không có được sự phục vụ của một số cái tên đáng chú ý như Harry Souttar, Callum Elder hay Awer Mabil vì những lý do khác nhau.

Trước thềm màn so tài với Việt Nam, HLV trưởng của ĐT Australia đã có những chia sẻ rằng ông mong không có những trường hợp đáng tiếc nào xảy ra để khiến cho đội bóng của mình mất đi sự phục vụ của những cái tên quan trọng.

Bên cạnh việc chia sẻ về mong muốn toàn đội có được thể trạng tốt nhất, HLV Graham Arnold còn tỏ rõ sự tin tưởng đối với các cầu thủ trẻ như Marco Tilio, Joel King hay Kye Rowles.

HLV Graham Arnold đặt niềm tin lớn vào Marco Tilio (số 19)

Cụ thể, vị chiến lược gia sinh năm 1963 này chia sẻ: “Tôi đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ đó. Tôi biết họ có thể làm những điều tuyệt vời. Marco là một nhân tố bí ẩn. Anh ấy có thể thay đổi trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc”.

Tại bảng B của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Australia đang đứng ở vị trí thứ ba. Họ đã trải qua 3 trận liên tiếp không thắng và để Nhật Bản tạm chiếm mất vị trí thứ 2 tại bảng đấu, khiến cho tham vọng giành vé trực tiếp đến vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar bị đe dọa nghiêm trọng.

Marco Tilio (số 19) là nhân tố bí ẩn của Australia

Tôi đã nói với các cầu thủ đó là quá khứ rồi. Bây giờ chúng tôi có mọi thứ trong tay. Chúng tôi còn 4 trận để đi tới Qatar và hi vọng sẽ thắng cả 4”, HLV Graham Arnold xốc lại tinh thần học trò trước khi tập trung.

Theo kế hoạch, ĐT Australia sẽ bắt đầu hội quân tại Melbourne từ ngày 24/1. Australia chỉ có 4 buổi tập trước khi tiếp đón thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo dõi Sports442 trên