sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Cựu HLV U19 Việt Nam: "Bóng đá Trung Quốc luôn muốn các HLV phải đem đến phép màu ngay lập tức"

Thứ năm, 03/02/2022 07:52 (GMT+7)

HLV Philippe Troussier, cựu HLV đội U19 Việt Nam đã chỉ ra những yếu kém của bóng đá Trung Quốc khiến cho họ không thể tiến bộ trong giai đoạn gần đây dù đầu tư lớn.

ĐTQG Trung Quốc vừa có một tối mùng 1 Tết Nguyên Đán kinh hoàng (theo cách ví của truyền thông nước này) sau khi để thua muối mặt 1-3 trước Việt Nam. Trận thua này đã phơi bày tất cả những yếu kém của đội bóng và cho thấy rằng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Mới đây, HLV Philippe Troussier chia sẻ với Zing về những yếu kém của nền bóng đá Trung Quốc nói riêng và các nền bóng đá đang phát triển nói chung. Theo ông, sự kiên nhẫn là một trong những yếu tố còn thiếu:

Huấn luyện viên Phillipe Troussier

"Tôi cho rằng HLV Li Xiaopeng sẽ khó lòng tiếp tục công việc sau trận thua trước Việt Nam. Dĩ nhiên, áp lực công chúng và truyền thông đòi hỏi sự thay đổi là rất lớn. Với kinh nghiệm làm việc của tôi ở Trung Quốc, những quyết định như vậy sẽ chỉ đến từ bên ngoài bóng đá. Hãy nhớ về trường hợp của Li Tie, cậu ta làm không tồi nhưng rốt cuộc không thể trụ lại sau những mâu thuẫn với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA).

Đây là vấn đề nổi cộm của nhiều nền bóng đá tại các nước đang phát triển, khi sự kỳ vọng là rất cao nhưng tính kiên nhẫn lại khá hạn chế. Họ trông đợi mọi HLV phải lập tức tạo ra phép màu ngay lập tức sau một thời gian ngắn nhậm chức với nguyên liệu dựa trên nền tảng của nền bóng đá phát triển không thực sự bền vững.

Tấn Tài và Tiến Linh ghi bàn để mở đầu cho thắng lợi tưng bừng của Việt Nam

Tôi nghĩ Trung Quốc nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm một HLV đến từ Đông Âu, vốn có sự thích nghi và điều chỉnh khá tốt với môi trường bóng đá và thể chế Trung Quốc".

Trận thua trước Việt Nam đã chính thức khép lại tia hy vọng dự World Cup 2022 tại Qatar cuối cùng của Trung Quốc. Họ chỉ có 5 điểm sau 8 trận và xếp áp chót tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dõi Sports442 trên