sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Cựu HLV Trung Quốc vẫn đang "thất nghiệp" sau khi rời ĐTQG, ngay cả CLB hạng hai cũng từ chối

Thứ ba, 01/02/2022 15:30 (GMT+7)

Sau chuỗi thành tích không tốt cùng ĐTQG Trung Quốc, HLV Li Tie phải nhường chỗ cho HLV Li Xiaopeng và đến nay vẫn chưa thể tái xuất ở bất kỳ đội bóng nào.

Cựu HLV Li Tie của ĐT Trung Quốc hiện tại vẫn đang ở trong cảnh "thất nghiệp" khi chưa dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào sau khi từ chức HLV trưởng ở ĐTQG. Theo Thanhnien dẫn nguồn từ báo Trung Quốc, ông Li Tie được một CLB ở giải hạng hai Trung Quốc là Shaanxi Chang'an Athletic quan tâm.

Xu Hongtao, người duy trì mối quan hệ mật thiết với Li Tie, lại là ông chủ của Shaanxi Chang'an Athletic. Do vậy, tất cả mọi thứ đều diễn ra khá thuận lợi và thậm chí đã có những thỏa thuận cho phép Li Tie tìm được công việc mới sau những tháng ngày thất vọng ở ĐTQG.

Huấn luyện viên Li Tie

Ấy vậy mà trái ngược với tầm nhìn của ban lãnh đạo CLB này muốn có một HLV là cựu cầu thủ từng thi đấu cho Everton ở Premier League cũng như từng có kinh nghiệm làm việc ở ĐTQG Trung Quốc, các CĐV của CLB đều không hài lòng với vị HLV 45 tuổi.

Ngay khi biết tin BLĐ đội bóng sắp bổ nhiệm Li Tie, các CĐV của Shaanxi Chang'an Athletic đều đồng loạt tẩy chay. Họ tuyên bố nếu Li Tie xuất hiện, họ sẽ không bao giờ đến các sân bóng của Shaanxi Chang'an Athletic nữa.

Áp lực lớn từ dư luận khiến Shaanxi Chang'an Athletic phải xuống nước. Vì vậy, thay vì chọn Li Tie, họ đã rẽ sang ứng viên khác là Wang Baoshan, bất kể đây là cái tên khiêm tốn hơn Li Tie rất nhiều. Wang Baoshan chỉ là một cựu cầu thủ, và là một HLV rất bình thường.

HLV Li Tie phải nhường chỗ cho HLV Li Xiaopeng vì thành tích yếu kém cùng ĐTQG Trung Quốc

Ông dẫn dắt các đội bóng tầm trung bình yếu, tiêu biểu nhất có chăng là Shenzhen hay Henan Jianye, hai cái tên lên xuống hạng như “cơm bữa” tại Chinese Super League.

Dù vậy, vị HLV 58 tuổi này vẫn được lòng người hâm mộ hơn Li Tie, cái tên nổi tiếng hơn rất nhiều. Xem ra, ghế HLV ở ĐT Trung Quốc đang là nơi chôn vùi sự nghiệp của các HLV danh tiếng. Vì vậy, Li Xiaopeng hẳn hiểu rõ áp lực đang chờ đợi ông, buộc ông phải nhanh chóng gây ấn tượng trên cương vị mới, mà trước mắt là chuyến làm khách tại Mỹ Đình vào 19h00 hôm nay.

Theo dõi Sports442 trên