sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chưa "cầm quân ra trận" lần nào, tân HLV Malaysia vẫn tuyên bố cứng sẽ đưa đội nhà dự World Cup

Thứ năm, 17/02/2022 20:15 (GMT+7)

Đưa đội tuyển Malaysia lên tầm cao mới và giành quyền dự VCK World Cup chính là mục tiêu mà tân HLV của ĐTQG nước này, ông Kim Pan-gon nêu ra trong ngày chính thức nhậm chức.

Ngày 17/2, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã họp báo giới thiệu huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia để thay thế cho HLV Tan Cheng Hoe từ chức trước đó. Đây là buổi ra mắt đầu tiên của ông Kim Pan-gon sau khi đến Malaysia và hoàn thành thời gian cách ly.

"Tôi cùng các cộng sự trong ban huấn luyện sẽ xây dựng nền tảng vững chắc cho đội tuyển Malaysia, đưa đội lên một tầm cao mới, vượt lên khỏi khu vực Đông Nam Á và hướng tới mục tiêu cao hơn là giành quyền dự vòng chung kết World Cup trong tương lai", HLV Kim Pan-gon nói tại lễ ra mắt.

Buổi họp báo công bố tân HLV của ĐT Malaysia

Ông Kim cũng thừa nhận việc trở thành tân huấn luyện viên trưởng Malaysia là thách thức lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân, vì ông biết người hâm mộ Malaysia đặt nhiều kỳ vọng, với mong muốn đội tuyển trở lại những ngày tháng vinh quang.

Trước mắt, nhiệm vụ của HLV Kim Pan-gon là giúp đội tuyển Malaysia giành vé dự Asian Cup 2023 thông qua vòng loại diễn ra vào tháng 6 tới - nơi 24 đội sẽ tranh 11 suất tới Trung Quốc vào năm sau.

Một thuận lợi cho ông Kim là AFC vừa công bố 6 quốc gia đăng cai vòng loại Asian Cup 2023, trong đó Malaysia là đại diện duy nhất ở khu vực Đông Nam Á. Việc được thi đấu trên sân nhà là lợi thế để thầy trò HLV Kim Pan-gon hoàn thành mục tiêu.

Huấn luyện viên Kim Pan-gon

Ngày 21-1-2022, FAM đạt thỏa thuận mời ông Kim làm HLV trưởng ĐT Malaysia theo hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 2 năm. Chiến lược gia Hàn Quốc cũng đã công bố danh sách ban huấn luyện mới, gồm trợ lý huấn luyện viên Pau Marti Vicente, huấn luyện viên thủ môn Cho Jun-ho, huấn luyện viên thể lực Gokhan Kandemir và chuyên gia phân tích hiệu suất Lim Jae-hun Ông cũng cho biết thêm đang cân nhắc chọn thêm trợ lý người Malaysia.

Theo dõi Sports442 trên