sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Quả bóng Vàng gọi tên Hoàng Đức, chuyên gia gạo cội vẫn tỏ ra "băn khoăn"

Thứ năm, 17/02/2022 06:40 (GMT+7)

Xoay quanh những giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2021, chuyên gia Phan Anh Tú đa phần đồng tình. Ông chỉ cảm thấy tiếc nuối đôi chút đối với Chương Thị Kiều và Nguyễn Quang Hải.

Sau khi vinh danh những cống hiến của các HLV và các cầu thủ trẻ, các giải thưởng cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam đã được trao. Cụ thể:

Hạng mục bóng đá nữ:

Quả bóng Vàng: Huỳnh Như

Quả bóng Bạc: Phạm Hải Yến

Quả bóng Đồng: Nguyễn Thị Bích Thùy

Hạng mục Futsal:

Quả bóng Vàng: Hồ Văn Ý

Quả bóng Bạc: Châu Đoàn Phát

Quả bóng Đồng: Nguyễn Minh Trí

Hạng mục bóng đá nam:

Quả bóng Vàng: Nguyễn Hoàng Đức

Quả bóng Bạc: Nguyễn Quang Hải

Quả bóng Đồng: Nguyễn Tiến Linh

Nhìn chung, những cái tên được vinh danh đều tỏ ra xứng đáng vì họ có một năm vừa qua thi đấu rất ổn định và để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, theo chuyên gia Phan Anh Tú khi trao đổi với Bongdaplus, ông vẫn không khỏi băn khoăn.

Nguyễn Hoàng Đức

 “Tôi chỉ lăn tăn 2 điều. Thứ nhất là về bóng đá nữ. Thực sự tôi nghĩ Chương Thị Kiều xứng đáng có tên trong top 3 giải thưởng Quả bóng Vàng, bạc, đồng dành cho cầu thủ nữ. Đáng tiếc là Chương Thị Kiều đã không góp mặt. Điều ấy khiến tôi cảm thấy chưa thoả đáng. Vai trò của Chương Thị Kiều là rất quan trọng với đội tuyển nữ Việt Nam". Ông Phan Anh Tú chia sẻ quan điểm về giải thưởng của nữ.

“Về giải thưởng dành cho cầu thủ nam, tôi cho rằng Tiến Linh được Quả bóng Đồng là hoàn toàn xứng đáng. Không có gì phải tranh cãi đối với giải thưởng dành cho cậu ấy. Tôi chỉ có chút lăn tăn giữa việc Quang Hải hay Hoàng Đức nhận Quả bóng Vàng. Bởi rốt cuộc, ai cũng xứng đáng và ai cũng có điểm mạnh riêng. Hoàng Đức chơi rất ổn định, đó là điểm sáng lớn.

Nguyễn Hoàng Đức có lần đầu tiên giành Quả bóng Vàng Việt Nam

Còn về Quang Hải, tôi thấy ở cậu ấy sự khác biệt và là cầu thủ của những trận đấu lớn. Quang Hải luôn giữ vững một phong độ ổn định và là thủ lĩnh ở ĐT Việt Nam. Trận đấu dù khó khăn đến mấy, phức tạp tới nhường nào, Quang Hải vẫn luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt. Vậy nên, tôi mới cảm thấy lấn cấn. Tôi cho rằng Hải chơi tốt ở ĐTQG hơn. Nhưng nhìn một cách tổng thể, Hoàng Đức còn chơi hay ở cả CLB lẫn tiến bộ tại ĐTQG nữa. Vậy nên, Hoàng Đức đã được chọn”.

Theo dõi Sports442 trên