sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Lo sợ có thêm nhiều đội bỏ giải, AFF họp khẩn để đưa ra quyết định chưa từng có trong lịch sử

Thứ năm, 17/02/2022 19:33 (GMT+7)

Do tình hình dịch bệnh liên tục có những chuyển biến phức tạp, AFF đã liên tục phải thay đổi những điều lệ của giải U23 Đông Nam Á để có thể giúp cho giải đấu tiếp tục diễn ra ổn định.

Dù các đội khi tới Campuchia đều phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định phòng dịch của nước chủ nhà, tuy nhiên những diễn biến khó lường vẫn xảy ra, đó là việc U23 Indonesia và U23 Myanmar xin rút lui khỏi giải do có quá nhiều thành viên nhiễm covid-19. Ban tổ chức giải U23 Đông Nam Á đã có cuộc họp khẩn với trưởng đoàn các đội bóng vào trưa 17/2. Điều lệ giải có sự thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Những cầu thủ chấn thương không được thay thế. Những cầu thủ đã thay thế không được đăng ký thi đấu trở lại. Nguồn cầu thủ để thay thế có thể là từ danh sách sơ bộ 35 cầu thủ đã đăng ký với BTC trước đó hoặc những cầu thủ khác miễn đảm bảo đúng tiêu chuẩn đăng ký. Những cầu thủ được đăng ký thay thế phải thông báo với BTC ít nhất 12 tiếng trước trận đấu sắp diễn ra. Các đội bóng có thể thay thế bất cứ thời điểm nào của giải đấu.

Đội tuyển U23 Việt Nam

Hôm nay, U23 Việt Nam được tham quan sân chính Prince nơi sẽ đấu với U23 Singapore lúc 19 giờ ngày 19.2. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam tuân thủ nghiêm ngặt việc phòng chống dịch bệnh đồng thời chuẩn bị kỹ về tâm lý lẫn chuyên môn trước trận đấu quan trọng này. 

Dù xuất hiện những ý kiến trái chiều, song đây là những nỗ lực của BTC để giúp cho giải đấu diễn ra thành công, tránh việc đứt đoạn thậm chí là bị hủy giải do các vấn đề về covid-19. Cũng trong những động thái gần đây khi Myanmar rút lui, và trước đó là Indonesia xác nhận sẽ không tham dự, BTC buộc phải thay đổi thể thức thi đấu của bảng B. Theo đó, Malaysia và Lào sẽ "tự giải quyết nhau" thông qua 2 lượt trận, đội thắng sẽ đi tiếp trong khi đó đội thua sẽ bị loại.

Như vậy, cơ hội sẽ rộng mở hơn cho các đội bảng A và bảng C khi AFF sẽ lấy đội nhì bảng ở 1 trong 2 bảng đấu này để góp mặt tại bán kết. Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào bảng C với các đối thủ như Việt Nam, Thái Lan và Singapore. 

Theo dõi Sports442 trên