sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Chán" chỉ trích, lãnh đạo LĐBĐ Indonesia "quay xe" đảm bảo tương lai cho đàn em thầy Park

Thứ tư, 19/01/2022 10:38 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong được đảm bảo tương lai tại ĐTQG Indonesia cho đến khi hết hợp đồng bất chấp trước đó ông bị chỉ trích bởi thành viên của LĐBĐ nước này.

Gần đây, dư luận Indonesia xôn xao về việc HLV Shin Tae Yong được cho là đã có những mâu thuẫn với quan chức của LĐBĐ nước này (PSSI) và chưa chắc chắn về tương lai với đội bóng xứ Vạn đảo. Thậm chí, theo nhiều nguồn tin, ông Shin Tae Yong còn bỏ dở cuộc họp với LĐBĐ Indonesia vì phải nhận chỉ trích.

Huấn luyện viên Shin Tae Yong

Cụ thể, người chỉ trích ông Shin Tae Yong là ông Haruna Soemitro - một thành viên của PSSI: "ĐT Indonesia vẫn chỉ là Á quân, đó là điều bình thường. Trước thời ông ấy, ĐT Indonesia đã về nhì 5 lần. Dù Shin Tae Yong có hiện diện trên băng ghế chỉ đạo hay không thì đó cũng là thành tích cao nhất của chúng tôi với tư cách á quân.

Nếu thành tích của ông ấy chỉ là á quân, thì khác gì các HLV trước đây. Một số đánh giá cho rằng, ông và Simon (ám chỉ Simon McMenemy, cựu HLV Indonesia) chẳng có gì khác biệt. Simon cũng chỉ là người về nhì. Điều đó có thể đã xúc phạm anh ấy".

Tuy nhiên sau lùm xùm chỉ trích này, chính ông Haruna Soemitro đã lên tiếng khẳng định tương lai của HLV Shin Tae Yong: "PSSI đã có một thỏa thuận giữa các thành viên rằng Shin Tae Yong sẽ ở lại đến năm 2023. Đó là sự đảm bảo mà PSSI dành cho ông ấy.

Ông Haruna Soemitro lên tiếng hóa giải "mâu thuẫn" với HLV Shin Tae Yong

Trong quá trình thảo luận thường sẽ có những tranh cãi. Nhưng các tranh cãi đó sẽ được giải quyết bằng lý lẽ. Trách nhiệm của tôi là đóng góp ý kiến về những vấn đề của ĐT Indonesia. Về thành tích, chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau, không có vấn đề gì quá to tát ở đây cả".

​Như vậy, với những phát biểu mới nhất của ông Haruna Soemitro, những người yêu mến ĐT Indonesia hoàn toàn có thể yên tâm rằng vị chiến lược gia này sẽ gắn bó lâu dài với bóng đá xứ Vạn đảo.

Nhiệm vụ tiếp theo của người "đàn em" thầy Park Hang Seo là giúp U23 Indonesia bảo vệ ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á tổ chức ở Campuchia và xa hơn nữa sẽ là HCV môn bóng đá nam SEA Games 31 và chức vô địch AFF Cup vào cuối năm.

Theo dõi Sports442 trên