sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Việt Nam chuẩn bị "làm bài thi" quan trọng trước thềm sang Australia thi đấu

Thứ tư, 19/01/2022 09:55 (GMT+7)

BHL của ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị một trận đấu nội bộ để có thể chốt danh sách các cái tên xứng đáng lên đường sang Australia đá Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐTQG Việt Nam bước vào năm mới 2022 với nhiều những sự thay đổi mạnh mẽ với kỳ vọng sẽ có thể thi đấu khởi sắc hơn sau năm 2021 buồn vui lẫn lộn.

ĐT Australia và ĐT Trung Quốc sắp tới đây sẽ là những thử thách rất lớn để HLV Park Hang Seo kiểm chứng cho mức độ hiệu quả của những làn gió mới tại ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đang hướng đến năm 2022 khởi sắc hơn

Hiện tại, dù gặp nhiều vấn đề về mặt lực lượng nhưng nhìn chung, ĐT Việt Nam vẫn đang giữ được tinh thần lạc quan và rất cố gắng luyện tập để hướng đến trận đấu gần nhất sắp tới làm khách trên sân của đội bóng hàng đầu châu lục là ĐT Australia. 

Ngoài giữ tinh thần lạc quan vui vẻ, các cầu thủ của chúng ta cũng không quên tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch để tránh phát sinh thêm những trường hợp đáng tiếc nữa giống như Tiến Linh hay Văn Toàn.

Đáng chú ý, trước ngày lên đường sang Australia, ĐT Việt Nam sẽ có bài kiểm tra năng lực quan trọng để đánh giá hiệu quả tập luyện ở đợt tập trung lần này. Theo Thethao247, HLV Park Hang Seo muốn tổ chức một trận đấu tập nội bộ để "xem giò" các tuyển thủ, dự kiến vào ngày 20/1. 

ĐT Việt Nam chuẩn bị có một trận đấu nội bộ

Đây là thời điểm để chiến lược gia người Hàn Quốc và ban huấn luyện đánh giá sự hòa nhập của các nhân tố mới trong lối chơi của ĐT Việt Nam, cũng như kiểm tra phong độ của các trụ cột. Được biết, sau trận đấu nội bộ này, HLV Park sẽ chốt danh sách cầu thủ sang Úc vào ngày 21/1.

Các trận đấu nội bộ trong thời điểm này là rất quan trọng bởi lẽ chúng ta không có nhiều điều kiện để tổ chức các trận giao hữu quốc tế. Ngoài ra, việc tổ chức đá nội bộ còn giúp cho HLV Park Hang Seo có được cái nhìn rõ hơn về tất cả cầu thủ cùng lúc giúp cho ông có nhiều lựa chọn chính xác.

Chia sẻ ở buổi tập mới nhất chiều ngày 18/1, tân đội trưởng ĐT Việt Nam Đỗ Hùng Dũng cho hay: "Chúng tôi được biết sân Mỹ Đình sẽ đón khoảng 20 nghìn khán giả tới xem trận Việt Nam gặp Trung Quốc đúng ngày mùng 1 Tết.

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng (Nguồn ảnh: VFF)

Tất cả cầu thủ đều rất hy vọng khán giả đến sân, tuân thủ các quy định phòng dịch để cổ vũ cho đội tuyển thi đấu. Đó chính nguồn động lực để tuyển Việt Nam thi đấu tốt.

Đương nhiên mình rất nhớ nhà, bởi Tết là thời điểm sum vầy của gia đình. Tuy nhiên, đây là cái Tết đặc biệt và tôi hy vọng sẽ cùng đồng đội mang tới cái Tết thật đặc biệt cho toàn thể người dân Việt Nam".

Theo dõi Sports442 trên