sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cầu thủ Trung Quốc: "Dù bị dư luận chỉ trích thế nào tôi cũng không dám ho he nửa lời"

Thứ năm, 24/02/2022 07:14 (GMT+7)

ĐT Trung Quốc vẫn đang phải hứng chịu làn sóng chỉ trích không ngớt kể từ khi thảm bại trước Việt Nam với tỷ số 1-3. Thậm chí, có những cầu thủ không dám lên tiếng vì sợ làm tình hình tồi tệ thêm.

Đúng mùng 1 Tết Nhâm Dần vừa qua, ĐT Trung Quốc đã khiến cho dư luận nước này thất vọng tột cùng thi phải nhận trận thua muối mặt 1-3 trước ĐT Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận thứ 8 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trận thua này khiến ĐT Trung Quốc chính thức hết cơ hội cạnh tranh vé dự World Cup 2022.

Sau trận thua bẽ bàng này, bóng đá Trung Quốc dường như đang gặp phải "đại loạn" khi mà các cầu thủ liên tục bị chỉ trích nặng nề từ nhiều phía cũng như những sự thật ngoài sân cỏ được phơi bày. Rất nhiều tờ báo của đất nước tỷ dân này đưa ra minh chứng cho thấy các cầu thủ hưởng lương rất cao, cuộc sống hàng ngày vô cùng xa hoa lãng phí nhưng thi đấu lại cực kỳ hời hợt. 

ĐT Trung Quoc
ĐT Trung Quốc gây ra nỗi thất vọng quá lớn thời gian qua

Theo Soha, nhân dịp tuyển Trung Quốc xả trại, tờ PP Sport đã tiết lộ đoạn hội thoại của một cầu thủ Trung Quốc giấu tên với người bạn của mình. Cụ thể, đoạn hội thoại có nội dung: "Mọi thứ diễn ra thật tệ. Với việc Trung Quốc để thua Việt Nam, thì dù có bị dư luận chửi như thế nào, tôi cũng chẳng dám ho he nửa lời. Điều duy nhất có thể làm là lắng nghe và quan sát mọi chuyện xảy ra.

Dư luận Trung Quốc liên tục chỉ trích dữ dội ĐTQG nước này

Trong khoảng thời gian sau trận thua Việt Nam, hầu hết các cầu thủ cũng như HLV của tuyển Trung Quốc đều ở trạng thái im hơi lặng tiếng. Một số gương mặt từng hoạt động thường xuyên trên MXH cũng im lặng.

Bản thân tôi vào mỗi dịp năm mới đều dạo quanh MXH để nói lời chúc mừng năm mới. Tuy nhiên vào dịp Tết vừa qua, tôi chỉ dám gửi tin nhắn riêng tới bạn bè của mình.

Dù sao tôi cũng được trở về gia đình sau giai đoạn cách ly y tế. Đây là điều rất tốt vào thời điểm này. Tất nhiên chúng tôi vẫn đang gặp khó khăn, tuy nhiên dù có nhiều thử thách đến đâu, toàn đội vẫn cần kiên trì tới cùng".

Theo dõi Sports442 trên