sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia Malaysia: "Thua Lào là chuyện đương nhiên vì LĐBĐ đã làm mất gốc rồi!"

Thứ năm, 24/02/2022 06:41 (GMT+7)

Sau thảm bại trước U23 Lào ở giải U23 Đông Nam Á, làn sóng chỉ trích nhắm vào các cầu thủ, BHL và LĐBĐ Malaysia đang gia tăng. Trong đó nhiều quan điểm cho rằng bóng đá nước này đã mất gốc.

U23 Malaysia vừa để lại một "ấn tượng" khó phai với không chỉ những người hâm mộ bóng đá nước này mà cả những người yêu mến bóng đá khu vực Đông Nam Á. Họ thất bại cả hai lượt trận trước U23 Lào và ngậm ngùi bị loại ngay từ vòng bảng.

Sau thất bại đang xấu hổ đó, nhiều chuyên gia đã lên tiếng phân tích để chỉ ra thực trạng sa sút thảm hại của bóng đá nước nhà. Trên trang Vocket FC, cựu Giám đốc chương trình phát triển bóng đá Malaysia, ông Lim Teong Kim, chỉ trích Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) về việc U23 Malaysia bị loại khỏi giải Đông Nam Á.

U23 Malaysia thảm bại 1-4 trước Lào sau 2 lượt trận

Vị cựu quan chức này nói: "Tôi đã nói nhiều lần rằng nếu FAM và BTC các giải bóng đá Malaysia (Malaysia Football League - MFL) không đứng ra tổ chức các giải trẻ thì đừng mong bóng đá Malaysia tiến bộ. Sự phát triển của các cầu thủ phải trải qua quá trình có hệ thống".

"Đừng trách các cầu thủ trẻ Malaysia khi họ không thể tiến bộ, vì FAM và MFL không tạo cho họ những sân chơi phù hợp. Một khi không có cái gốc là hệ thống các giải trẻ ở trong nước thì thua Lào là chuyện đương nhiên." - ông Lim Teong Kim nói thêm.

Rồi ông Lim Teong Kim cũng chỉ ra rằng, bóng đá Malaysia hiện thiếu nền tảng trầm trọng, do hệ thống các giải trẻ đã thiếu.

"FAM và MFL nên cung cấp nền tảng là các giải đấu trẻ cho sự phát triển của bóng đá Malaysia. Tất cả những gì họ cần làm là tạo sân chơi cho các cầu thủ trẻ". "Không thể trách các cầu thủ sau các trận thua U23 Lào, do quá trình phát triển của họ thiếu trình tự.

u23-laos-vs-u23-malaysia-3488
Bóng đá Malaysia đang sa sút thảm hại thời gian gần đây

Trong khi đó, FAM và MFL cần những nhà lãnh đạo có tố chất, biết làm việc, chứ không phải những người chỉ biết chạy theo thành tích" - ông Lim Teong Kim nhấn mạnh.

Hiện tại, giải U23 Đông Nam Á đang dần đi đến hồi kết, các cái tên mạnh nhất cũng đã được xác định. U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ có "trọng trách" là giải mã hai bất ngờ lớn nhất giải đấu là U23 Timor Leste và U23 Lào ở vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 24/2.

Theo dõi Sports442 trên