sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

CHÍNH THỨC: Hai ngôi sao của ĐT Việt Nam phải xem đồng đội thi đấu với Australia qua màn ảnh nhỏ

Thứ hai, 17/01/2022 12:07 (GMT+7)

Hai ngôi sao của ĐT Việt Nam là Văn Toàn và Tiến Linh sẽ không kịp trở lại để cùng với ĐT Việt Nam làm khách trước đội chủ nhà Australia vào ngày 27/1 sắp tới.

Một tin không vui đã đến với ĐTQG Việt Nam khi mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức đưa ra thông báo về việc Văn Toàn và Tiến Linh sẽ lỡ chuyến làm khách trên sân của Australia tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vì COVID-19.

Trước đó, Văn Toàn và Tiến Linh được xác định nhiễm loại virus nguy hiểm này lần lượt vào ngày 10/1 và 13/1. Mặc dù tình trạng sức khỏe của hai cầu thủ này nhìn chung là ổn định vì đã được tiêm phòng đầy đủ nhưng vì các quy định cách ly cũng như nhập cảnh nên họ vẫn không đủ điều kiện để sang Australia.

Tiến Linh và Văn Toàn vắng mặt trận gặp Australia

Cụ thể, để có thể hội quân cùng ĐT Việt Nam, bộ đôi cầu thủ này phải có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm PCR đồng thời phải cách ly đủ 10 ngày theo quy định. Bên cạnh đó, do cần thêm thời gian làm visa nên cả hai ngôi sao này không kịp hoàn tất thủ tục sang Australia.

Theo kế hoạch, Văn Toàn và Tiến Linh sẽ ở nhà tập luyện cùng Quế Ngọc Hải (bị treo giò) để chuẩn bị cho trận đấu lượt về với ĐT Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 01/2 (mùng 1 Tết Nguyên Đán).

Một cầu thủ khác cũng có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi ĐT Việt Nam "xả trại" là Hoàng Đức. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel đã có kết quả xét nghiệm âm tính và lên tập trung cùng các đồng đội từ 17/1.

Thiếu vắng các trụ cột quan trọng sẽ khiến Việt Nam gặp khó trước Australia

Trong số các cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu gặp Australia sắp tới, ngoài các cái tên bất ngờ được lên tuyển để thế chỗ cho các cầu thủ bị nhiễm COVID-19, HLV Park Hang Seo tiếp tục đảm bảo nguyên tắc vừa duy trì bộ khung ổn định với lực lượng chủ lực, vừa bổ sung những nhân tố mới để gia tăng tính cạnh tranh, đồng thời trao cơ hội cho những gương mặt trẻ xuất sắc để tạo lớp kế cận cho đội tuyển.

Theo dõi Sports442 trên