sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Ngoại binh hàng đầu SLNA: "Tôi coi đội bóng như là quê hương thứ hai của mình"

Thứ hai, 17/01/2022 11:04 (GMT+7)

Michael Olaha, một trong những ngoại binh được đánh giá là hay nhất lịch sử SLNA mới đây đã có những chia sẻ về tình cảm của mình với đội bóng xứ Nghệ.

Mùa giải V-League 2022 đang chứng kiến việc các đội bóng đầu tư nâng cấp đội hình mạnh mẽ. Rất nhiều thương vụ chuyển nhượng cầu thủ đình đám đã diễn ra. Trong đó, chuyển nhượng ngoại binh luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu.

Không nằm ngoài xu thế đó, CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) ngoài việc từng tuyên bố về tầm nhìn sẽ trở thành đội bóng hàng đầu Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, họ còn có nhiều động thái mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng.

Michael Olaha luyện tập cùng SLNA

Cụ thể, theo nhiều nguồn tin, có một số ngoại binh đang thử việc tại CLB xứ Nghệ, các cầu thủ này đều là những người về cơ bản được đánh giá là có chuyên môn rất tốt, đủ trình độ trở thành trụ cột quan trọng của đội bóng chủ sân Vinh.

Trong số các cái tên ngoại binh thử việc, có cầu thủ Michael Olaha là đã được ký hợp đồng chính thức. Đây cũng là lần thứ 2 mà ngoại binh này khoác áo SLNA. Anh cũng có những chia sẻ về tình cảm đặc biệt mình dành cho đội bóng xứ Nghệ:

“3 năm thi đấu cho SLNA đã giúp tôi trưởng thành lên rất nhiều cả về chuyên môn lẫn việc hình thành phong cách sống. Có thể nói SLNA như quê hương thứ 2 của tôi.

Tôi sinh ra ở Nigeria, đến đầu quân cho SLNA từ lúc mới 17 tuổi, qua 3 năm thi đấu cho đội bóng này, tôi chuyển đến Israel và đầu quân cho CLB Hapoel Kfar Shalem, ghi được 11 bàn thắng sau 34 trận...

Michael Olaha rất chú trọng vấn đề dinh dưỡng và thể lực

Như bạn biết đó, trong bóng đá hiện đại thể lực là yếu tố quan trọng góp phần giúp cầu thủ có thể chơi tốt trong một trận đấu. Và để duy trì được thể lực, tôi nghĩ thực phẩm đóng một vai trò chủ chốt. Bởi trong quá trình tập luyện và thi đấu, chúng tôi tiêu hao rất nhiều năng lượng. Do đó, chúng tôi luôn phải ăn với một chế độ đặc biệt.

Tôi cảm thấy rất vui vì vấn đề dinh dưỡng cho các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ nước ngoài như chúng tôi được ban lãnh đạo CLB rất quan tâm. Điều đó giúp chúng tôi ăn ngon hơn và tôi cảm thấy rất yên tâm khi được gắn bó ở đây lâu dài".

Olaha từng thi đấu rất thành công ở 3 mùa giải trước đây cho SLNA (2017, 2018 và 2019). Anh được báo Nghệ An lựa chọn là 1 trong 6 ngoại binh hay nhất lịch sử của CLB, bên cạnh tiền vệ Iddi Batabuje (Uganda), Rajko Vidovic (Bosnia & Herzegovina), Kavin Bryan (Jamaica), Hector Kerin (Trinidad &Tobago), Damir Memovic (Serbia).

Theo dõi Sports442 trên