sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Trung Quốc: "Thua Việt Nam đã thất vọng rồi nhưng hiện tại mọi thứ còn tồi tệ hơn nhiều"

Thứ sáu, 18/02/2022 16:45 (GMT+7)

Sau trận thua thảm 1-3 trước Việt Nam vào đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần, bóng đá Trung Quốc đang rơi vào một sự hỗn loạn rất lớn khi liên tục có nhiều thông tin chấn động được phơi bày.

Sau trận thua bẽ bàng 1-3 trước ĐT Việt Nam vào đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, bóng đá Trung Quốc dường như đang gặp phải "đại loạn" khi mà các cầu thủ liên tục bị chỉ trích nặng nề từ nhiều phía cũng như những sự thật ngoài sân cỏ được phơi bày.

Rất nhiều tờ báo của đất nước tỷ dân này đưa ra minh chứng cho thấy các cầu thủ hưởng lương rất cao, cuộc sống hàng ngày vô cùng xa hoa lãng phí nhưng thi đấu lại cực kỳ hời hợt. Chưa dừng lại ở đó, bóng đá Trung Quốc đón nhận thêm cú sốc mới khi tuyển thủ quốc gia Hao Junmin công khai đăng tải lên trang cá nhân về việc anh bị nợ lương.

Bóng đá Trung Quốc đang rơi vào khủng hoảng

Đây là điều vi phạm quy chế của đội tuyển Trung Quốc khi không cho phép các cầu thủ tự ý bình luận liên quan tới bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, vì "miếng cơm manh áo" nên anh buộc phải đưa sự việc này ra ánh sáng để đòi quyền lợi cho bản thân.

Sau khi Hao Junmin lên tiếng, bóng đá ở xứ tỷ dân thực sự "náo loạn". Theo tiết lộ của tờ Sina, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã nhận 100 lá đơn từ các cầu thủ yêu cầu CLB chủ quản thanh toán những khoản nợ lương và thưởng trong nhiều tháng qua.

Tờ PP Sports đã có bài viết nói lên tình trạng rất hỗn loạn hiện nay của bóng đá nước nhà còn tệ hơn cả trận thua trên sân Mỹ Đình: "Đội tuyển Trung Quốc đã khiến nhiều người vô cùng thất vọng khi thua đội tuyển Việt Nam vào ngày Mồng 1 Tết.

Hao Junmin dẫn đầu làn sóng đòi lương tại CLB Trung Quốc

Mặc dù vậy, những gì xảy ra sau trận đấu này còn tệ hơn thế. Hiện nay, các CLB ở giải VĐQG Trung Quốc đang thực sự lâm vào khủng hoảng khi đối mặt với rắc rối tài chính nghiêm trọng. Thậm chí, nhiều tuyển thủ quốc gia đối mặt với nguy cơ thất nghiệp trước mùa giải mới.

Hao Junmin đã công khai lên tiếng đòi lương ở CLB sau khi bị thất hứa trong nhiều tháng qua. Tất nhiên, anh không phải là trường hợp duy nhất bị nợ lương ở CLB. Trước tình hình đó, CLB Vũ Hán đã kêu gọi sự cảm thông và mong các cầu thủ giảm sâu lương.

Hầu hết các tuyển thủ quốc gia Trung Quốc đều không được trả lương trong nhiều tháng qua. Giờ đây, mong muốn lớn nhất của họ lúc này là nhận được khoản tiền để trang trải cuộc sống. Nhưng có lẽ, mọi chuyện không biết tới bao giờ mới được giải quyết".

Theo dõi Sports442 trên