sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Trung Quốc: "Nền bóng đá của Việt Nam thậm chí còn bài bản hơn chúng ta"

Thứ hai, 31/01/2022 08:26 (GMT+7)

Trước trận gặp Việt Nam, trang báo của Trung Quốc đã có bài phân tích về tình hình bóng đá nước nhà. Trong đó, họ lo ngại nhất là sự thiếu bài bản của giải VĐQG.

Trước thềm trận tái đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ngoài những bài viết về sự chuẩn bị của các đội cho trận đấu quan trọng này, còn có rất nhiều các bài viết phân tích về nền bóng đá của hai nước nhất là khi năm âm lịch cũ chuẩn bị trôi qua.

Đội tuyển quốc gia Trung Quốc

Cụ thể, trên tờ Yangcheng Evening News đã có bài đánh giá về cách làm bóng đá của Trung Quốc. Theo tờ báo này, Trung Quốc nhìn bề ngoài thì có vẻ như tổ chức một giải đấu rất hoành tráng nhưng thực tế thì lại có rất nhiều vấn đề bên trong:

“Chinese Super League trông lộng lẫy, nhưng thực ra chỉ là bong bóng dễ vỡ trong chốc lát. Mấy năm gần đây, đội tuyển quốc gia cũng có một thời gian học hỏi các nước có nền bóng đá phát triển khác như Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan, nhưng kiểu “học” kiểu này chẳng những không hiệu quả mà còn gây hại.

Không cần nhìn đâu xa tới các cường quốc bóng đá châu Âu, chỉ cần so với bóng đá Nhật Bản, chúng ta đã tụt hậu. Bóng đá Nhật Bản khuyến khích các cầu thủ đi du học ở các giải hạng dưới, tầm trung bình của châu Âu. Tại đó, họ được đảm bảo đầy đủ cơ hội được cọ xát. Những điều này đã được hưởng thành quả.

Còn bóng đá Trung Quốc, chưa có một tín hiệu nào. Chúng ta chỉ có Guo Tianyu đến giải VĐQG Bồ Đào Nha, Wu Lei đang thi đấu ở La Liga. Có thể nói, bóng đá Trung Quốc mới bắt đầu đẩy nhanh kế hoạch giúp các cầu thủ học tập ở nước ngoài.

Bóng đá Trung Quốc không có nhiều thành tích nổi trội trong những năm qua

Nền bóng đá của chúng ta thậm chí còn không bài bản bằng Việt Nam. Việt Nam tuy không có giải VĐQG mạnh nhưng họ đã chọn hướng đi rất cơ bản là mô hình đào tạo trẻ tuyển chọn quốc gia và đào tạo chuyên sâu.

Họ có đà đi lên rất rõ ràng trong những năm qua. Đội tuyển Việt Nam dù lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng loại cuối, và nhận kết quả đứng cuối bảng, nhưng hành trình tiến bộ của họ là rất rõ ràng.

Lúc này, rất khó nói trước được những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Sau thất bại trước Nhật Bản, nhiều người đã nói rằng thật may được gặp đội tuyển Việt Nam trong ngày đầu năm mới. Nhưng hãy nghĩ lại xem, điều này có thực sự "ổn" không?".

Theo dõi Sports442 trên