sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Không thể tạo nên bất ngờ trước Trung Quốc, ĐT nữ Việt Nam phải đá play-off để dự World Cup

Chủ nhật, 30/01/2022 20:46 (GMT+7)

Dù đã rất nỗ lực và có bàn dẫn trước nhưng vì đẳng cấp quá chênh lệch, ĐT nữ Việt Nam đã phải chịu thất bại 1-3 trước ĐT nữ Trung Quốc và phải bước vào loạt trận play-off để tranh vé dự World Cup.

Nữ Trung Quốc 3-1 Nữ Việt Nam

Ghi bàn:

Trung Quốc: Wang Shuang (25’), Wang Shanshan (52’), J.Tang (54’)

Việt Nam: Tuyết Dung (11’)

Việc phải thi đấu với đối thủ hàng đầu châu lục là ĐT nữ Trung Quốc, ĐT nữ Việt Nam đã chủ động nhập cuộc với một đội hình lùi sâu và cố gắng giữ cự ly hợp lý để ngăn cản những chân sút nguy hiểm của đối phương.

Chiến thuật của HLV Mai Đức Chung đề ra đã phát huy hiệu quả khi hạn chế được những pha phối hợp của các cầu thủ Trung Quốc và khiến tất cả phải bất ngờ khi các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam mới là những người vươn lên dẫn trước nhờ công của Tuyết Dung.

Tuyết Dung bất ngờ mở tỷ số cho Việt Nam

Sau bàn thua, ĐT Trung Quốc nhanh chóng gây sức ép lớn hơn và có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 25 nhờ công của cầu thủ số 7 Wang Shuang sau một nỗ lực đi bóng dứt điểm của đội trưởng Wang Shanshan khiến bóng bật ra.

Những phút cuối hiệp đấu, thế trận không có gì thay đổi, ĐT nữ Trung Quốc vẫn hoàn toàn lất lướt về thế trận nhưng nhìn chung họ không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt lên khung thành của Kim Thanh. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, ĐT Trung Quốc nhanh chóng gia tăng sức ép khủng khiếp về phía ĐT Việt Nam và có được hai bàn thắng chớp nhoáng của Wang Shanshan và J.Tang chỉ trong vòng 2 phút ngay khi hiệp đấu vừa trôi qua được vài phút đầu.

Wang Shanshan ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1

Sau hai bàn thua, ĐT Việt Nam đã bình tĩnh hơn để chắc chắn trong khâu phòng ngự và cố gắng cầm bóng để triển khai những tình huống tấn công. Đáng tiếc, trước đối thủ mạnh hơn, chúng ta đã không thể tạo được một sức ép đủ lớn khiến đối phương phải mắc sai lầm như trong hiệp 1. Chúng ta cũng có một số cơ hội nhưng không thể thành công để rút ngắn tỷ số, nhất là tình huống bỏ lỡ trên chấm phạt đền của Bích Thùy.

Sau thất bại này, ĐT Việt Nam sẽ phải bước vào loạt trận tranh vé vớt để tiếp tục nuôi hy vọng có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại VCK World Cup bóng đá nữ.

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU

90+5: HẾT GIỜ!!! 

88': KHÔNG VÀO!!! Bích Thùy đá penalty trúng xà ngang đi ra ngoài.

87': Penalty cho Việt Nam!!!! Thẻ vàng dành cho hậu vệ Trung Quốc.

82': Lingwei Yao bên phía Trung Quốc là cầu thủ thứ 2 phải nhận thẻ vàng trong trận đấu này.

79': Trung Quốc tiếp tục bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị.

70': Trung Quốc lại một lần nữa đưa được bóng vào lưới nhưng lần này trọng tài không công nhận vì thủ môn Kim Thanh bị phạm lỗi.

61': Wang Shuang lại một lần nữa đưa được bóng vào lưới Việt Nam nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

54': VÀO!!! J. Tang nhanh chóng ghi bàn thắng thứ 3 cho Trung Quốc để nâng tỷ số lên 3-1.

52': VÀO!!! Wang Shanshan có pha xoay người dứt điểm rất đẹp nâng tỷ số lên 2-1.

48': Không vào! X.Zhang có cú sút bồi rất căng sau cú đá phạt không qua hàng rào của Wang Shuang nhưng Kim Thanh vẫn cho thấy sự tập trung cao độ và xuất sắc cản phá.

47': Không vào! Wang Shuang thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của đồng đội nhưng cú sút của cầu thủ mang áo số 7 này lại quá hiền và Kim Thanh dễ dàng bắt gọn bóng.

45+2': HẾT HIỆP 1

39': Không vào! Wang Shanshan có pha đánh đầu cận thành sau pha đá phạt của đồng đội nhưng bóng đi ra ngoài.

38': Thẻ vàng! Bích Thùy là người đầu tiên phải nhận thẻ phạt của trận đấu sau pha phạm lỗi bên cánh trái.

Các cô gái Trung Quốc vẫn là những người chủ động gây sức ép lên phần sân đối phương. ĐT Việt Nam vẫn đang trông chờ vào những pha phản công nhanh.

34': Thay người: ĐT Việt Nam thay đổi người ngay trong hiệp 1, Chương Thị Kiều và Huỳnh Như vào sân để thay cho Nguyễn Thị Vạn và Diễm My.

25': VÀO!!! Sau rất nhiều sức ép, ĐT nữ Trung Quốc đã có bàn gỡ hòa. Sau cú sút ở góc hẹp, Kim Thanh đẩy bóng ra đúng vị trí cầu thủ đối phương chờ sẵn và lưới của ĐT nữ Việt Nam phải rung lên.

21': Không vào! Thủ môn Kim Thanh có pha đổ người cản phá cú sút xa rất căng của cầu thủ Trung Quốc.

18': Không vào! Tuyết Dung có tình huống đi bóng rất hay ở sát biên trái trước khi đưa bóng vào trong cho Hải Yến đánh đầu. Đáng tiếc bóng đã đi chệch khung thành.

Sau bàn thua, ĐT nữ Trung Quốc đang cố gắng gây thêm sức ép nhưng ĐT Việt Nam vẫn đang thi đấu rất tập trung và không cho đối thủ nhiều cơ hội nguy hiểm.

10': VÀO!!!!! Từ pha phản công rất nhanh của Việt Nam, hậu vệ Trung Quốc lúng túng phá bóng đúng chân Tuyết Dung và cô đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để mở tỷ số.

6': Trung Quốc đưa bóng vào lưới Việt Nam nhưng không được công nhận do lỗi việt vị rất rõ ràng.

5 phút đầu tiên Trung Quốc là đội chủ động kiểm soát thế trận và liên tục gây sức ép lên Việt Nam

19h00: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình ra sân

Trung Quốc: Zhu Yu, Li Meng Wen, Wang Xiao Xue, Li Jia Yue, Zhang Xin, Wang Shuang, Yao Mei, Zhang Rui, Wang Shan Shan, Yang Lina, Tang Jia Li

Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Phương Thảo, Mỹ Anh, Diễm My, Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Hải Yến, Nguyễn Thị Vạn, Bích Thùy.

Theo dõi Sports442 trên