sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Trung Quốc chỉ ra cách thức để bóng đá nước này dự World Cup đó là ... "đi bộ"

Thứ bảy, 19/02/2022 09:24 (GMT+7)

Sau khi thảm bại trước Việt Nam, dường như không còn ai có thể đặt niềm tin được vào ĐT Trung Quốc có thể thi đấu tốt để dự World Cup trong tương lai do đó mà đi "đường tắt" mới là điều khả thi.

Mới đây, trong một cuộc phỏng với trang Football Market (Italia), nhà báo nổi tiếng Leo Turrini đã bất ngờ tiết lộ rằng ĐT Trung Quốc từng đặt mục tiêu trở thành nhà vô địch World Cup trước năm 2035 khi mời HLV Marcello Lippi về dẫn dắt.

Tuy nhiên, mục tiêu này dường như bất khả thi khi mà họ đang ở tận cùng của nỗi thất vọng vì vừa nhận một thất bại tủi hổ trước Việt Nam vào đúng mùng 1 Tết. Thậm chí, khi thông tin trên được đăng tải, đã có rất nhiều những bài viết, bình luận châm chọc về mục tiêu quá xa vời của bóng đá xứ tỷ dân.

Theo rất nhiều chuyên gia, nếu mọi thứ vẫn giữ nguyên như hiện tại thì việc Trung Quốc có lần thứ 2 được hát quốc ca tại một kỳ World Cup là điều khó lòng đạt được chứ chưa nói đến "giấc mộng" vô địch thế giới. 

ĐT Trung Quốc gây ra nỗi thất vọng rất lớn thời gian gần đây

Theo Soha, có một con đường khác đến World Cup tốn thời gian và công sức nhưng chắc chắn hơn, được trang 163.com hài hước mô tả bằng 2 chữ "đi bộ", chính là trở thành nước chủ nhà. Đích đến mà Trung Quốc nhắm tới là World Cup 2034.

Nhìn chung, cơ sở vật chất để tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của quốc gia này là hoàn toàn có thể đáp ứng đủ bởi hiện tại Trung Quốc đang là đất nước có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và vẫn giữ được mức tăng trưởng cao. Ngoài ra, họ cũng từng tổ chức rất thành công nhiều sự kiện thể thao quốc tế rất lớn như Thế vận hội hay Á vận hội.

Hiện tại, bóng đá Trung Quốc cũng đang vô cùng rối ren. Làn sóng chỉ trích không ngớt suốt thời gian qua nhắm vào sự sa sút thảm hại của bóng đá nước này. Bên cạnh đó, mới đây, rất nhiều cầu thủ liên tục "kêu cứu" vì bị các CLB nợ lương trong một khoảng thời gian dài.  

Theo dõi Sports442 trên