sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

V.League 2022 làm điều chưa từng có trong lịch sử để đối phó với hoàn cảnh dịch bệnh

Thứ bảy, 19/02/2022 12:02 (GMT+7)

BTC V.League 2022 sẽ thay đổi cách đăng ký cầu thủ để phù hợp hơn với hoàn cảnh dịch bệnh để giải đấu có thể diễn ra an toàn nhưng vẫn đảm bảo đúng tiến độ.

Sau một mùa giải bị hủy bỏ giữa chừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải VĐQG Việt Nam V.League hứa hẹn sẽ trở lại đầy sôi động và hấp dẫn ở mùa bóng 2022. Các đội bóng đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị trước khi giải đấu chính thức khởi tranh vào ngày 25/2.

Ngoài các CLB, ban tổ chức cũng đang gấp rút hoàn thiện các điều lệ để giải đấu vẫn vừa có thể diễn ra đúng như dự tính vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cầu thủ. Theo đó, mỗi đội được đăng ký tối đa 35 cầu thủ trước khi mùa giải khởi tranh, nhiều hơn năm so với các mùa trước. Trước mỗi trận, các đội sẽ rút lại, đăng ký danh sách thi đấu 20 người.

VLeague doi cach dang ky cau thu
V.League sẽ đổi cách đăng ký cầu thủ để phù hợp với hoàn cảnh dịch bệnh

VPF sẽ tổ chức xét nghiệm vào 9h sáng của ngày diễn ra trận đấu. Cầu thủ dương tính sẽ bị gạch tên, còn âm tính thì thi đấu và không tính F1. Trong trường hợp có đội nhiều ca dương tính, không đủ 14 cầu thủ thi đấu thì trận đấu hoãn. Các đội này sau đó phải gọi bổ sung những cầu thủ chưa đăng ký cho trận đấu trước đó để đá bù.

Trước V.League, giải U23 Đông Nam Á cũng áp dụng biện pháp cho phép đăng ký bổ sung cầu thủ nếu bị nhiễm covid không thể tham gia thi đấu. Dù xuất hiện những ý kiến trái chiều, song đây là những nỗ lực của BTC để giúp cho giải đấu diễn ra thành công, tránh việc đứt đoạn thậm chí là bị hủy giải do các vấn đề về covid-19.

Các cầu thủ sẽ được bảo hiểm lớn tại V.League 2022

Cũng tại V.League 2022, để hướng đến công tác an toàn sân cỏ, giúp các cầu thủ và trọng tài thêm yên tâm khi tham dự giải, Ban tổ chức đã có đồng thái vô cùng đáng hoan nghênh, cho thấy sự quan tâm và chuyên nghiệp của những người làm bóng đá Việt Nam.

Theo đó, trong ngày 18/2, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã ký hợp tác, nhằm trang bị bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ, trọng tài tại Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam V.League. 

Theo dõi Sports442 trên