sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nhà đầu tư Ả Rập bất ngờ xuất hiện, chen chân vào cuộc đua mua lại Chelsea từ tay Abramovich

Thứ tư, 09/03/2022 10:13 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Đã 1 tuần trôi qua kể từ khi ông chủ người Nga Abramovich "giao bán" CLB Chelsea do những sức ép từ phía châu Âu. Vừa qua, đã có thêm một người nữa tham gia vào cuộc đua sở hữu đội bóng này.

Sau khi chủ tịch người Nga - Abramovich của CLB Chelsea chính thức đăng tải thông báo chính thức bán lại CLB, rất nhiều thông tin suy đoán về chủ nhân mới của đội bóng này được đồn đoán. Được biết, có rất nhiều tỷ phú muốn được sở hữu đội bóng thành London, tuy nhiên hiện giờ vẫn chưa có ai nhận được "cái gật đầu" từ phía Abramovich. 

photo1646402237855-1646402240947291810659
Rất nhiều tin đồn về chủ sở hữu mới của CLB Chelsea được báo giới đưa ra

Theo thông tin được nhà báo của tờ Goal - Nizaar Kinsella chia sẻ, danh sách ứng cử viên cho vị trí chủ tịch mới của Chelsea vừa được bổ sung thêm 1 cái tên. Được biết, đó là một tập đoàn tại Arabia Saudi (Ả Rập Xê Út). Dù danh tính của tập đoàn này chưa được tiết lộ nhưng được biết, tập đoàn này thuộc Saudi Media.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 10 lời đề nghị hỏi mua Chelsea. Trong đó, có thể kể tới một số ứng viên sáng giá như tỉ phú Mỹ - Todd Boedly (tổng tài sản 4 tỉ bảng Anh); tỉ phú Thụy Sĩ - Hansjorg Wyss (tổng tài sản 4 tỉ bảng Anh) và doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ - Muhsin Bayrak (tổng tài sản 11 tỉ bảng Anh).

Tuy nhiên, nhiều nguồn báo đáng tin cậy cũng cho rằng, chủ tịch Abramovich đã từ chối lời đề nghị mua của tỉ phú người Mỹ và Thụy Sĩ.

11111sssss3528-ty-phu-roman-abramovich-1611040906
Ông chủ Abramovich đưa ra yêu cầu về việc tiếp tục đầu tư vào đội bóng cho chủ nhân mới của Chelsea

Được biết, tỉ phú Abramovich không chỉ muốn tìm một người đáp ứng yêu cầu 3 tỷ bảng Anh của ông mà còn cần phải đáp ứng cam kết phát triển đội bóng. Theo đó, ông muốn chủ mới của sân Stamford Bridge phải có kế hoạch phát triển lò đào tạo Cobham, cải tạo sân tập và sân thi đấu của CLB một cách nghiêm túc như cách ông đã làm thay vì chỉ muốn thu lời từ CLB.

Hiện tại, tỉ phú người Nga vẫn chưa nhận lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh do ảnh hưởng của tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Do đó, ông vẫn có thời gian để tìm được người xứng đáng thừa kế di sản mà ông đã tâm huyết gây dựng trong suốt 19 năm qua.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên