sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Huấn luyện viên đội trẻ CLB Shakhtar Donetsk thiệt mạng do giao tranh căng thẳng tại Ukraine

Thứ sáu, 04/03/2022 12:27 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine vẫn đang ngày một căng thẳng và gây ra nhiều hậu quả ảnh hưởng đến những người dân vô tội.

Đã gần 1 tuần trôi qua, giao tranh Nga và Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Với việc căng thẳng kéo dài, tính mạng người dân Ukraine đang đặt ở mức nguy hiểm.

Sau khi nhiều tin buồn liên quan đến cuộc giao tranh này được thông báo, mới đây, CLB Shakhtar Donetsk vừa khiến người hâm mộ không khỏi đau xót khi cho biết huấn luyện viên đội trẻ của đội bóng này đã qua đời sau khi trúng đạn từ các cuộc giao tranh.

ukraine-1646359725594
HLV đội trẻ Shakhtar Donestk thiệt mạng trong cuộc giao tranh

Theo đó, đích thân giám đốc điều hành đội bóng - ông Serhyi Palkin đã xác nhận thông tin này vào tối ngày hôm qua (03/03): "Một trong những nhân viên của chúng tôi đã thiệt mạng, anh ấy là huấn luyện viên đội trẻ. Anh ấy bị trúng mảnh đạn" - đại diện CLB hàng đầu Ukraine thông báo.

Được biết,  Shakhtar là một trong những CLB hàng đầu của Ukraine, đội bóng này cũng nhiều lần tham dự những giải đấu hàng đầu châu Âu như UEFA Champions League hay UEFA Europa League. Hiện tại, đội cũng đang nắm giữ vị trí thứ 2 trên BXH giải đấu quốc nội. Tuy nhiên, giải đấu này đã bị hoãn lại do những vấn đề liên quan đến chiến tranh.

ipiccy_image
Hàng loạt các nhân vật thuộc làng thể thao sẵn sàng trở về bảo vệ tổ quốc

Trước vị HLV đội trẻ Sharkhtar, Hiệp hội cầu thủ bóng đá toàn cầu (FIFPRO) cũng thông báo hai cầu thủ bóng đá người Ukraine là Vitalii Sapylo, 21 tuổi và Dmytro Martynenko, 25 tuổi, đã mất mạng trong trận chiến này. Ngoài ra, vận động viên (VĐV) trượt tuyết chuyên nghiệp Yevhen Malyshev (20 tuổi) của Ukraine cũng thiệt mạng khi đang chiến đấu nhằm ngăn cản binh sĩ Nga tiến vào thủ đô Kiev. 

Bên cạnh đó những nhân vật nổi tiếng trong làng thể thao như nhà vô địch ATP - Sergiy Stakhovsky hay hai anh em võ sĩ nhà Klitschko Vitali Klitschko em trai Wladimir Kloistschko cũng đã tòng quân tham chiến.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên