sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Danh sách đội tuyển Nga tham dự EURO 2021

Thứ sáu, 04/06/2021 12:27 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

HLV Stanislav Cherchesov đã công bố danh sách chính thức của đội tuyển Nga sẽ tham dự EURO 2021, phần lớn đều là những cái tên đã giúp họ vào đến tứ kết năm năm trước.

E20tqjTXoAM2Ibp (2)

Tinh thần của người Nga đã tăng lên đáng kể sau khi là đội chủ nhà tại World Cup 2018, việc lọt vào tới tứ kết thậm chí đã thay đổi rất nhiều những cái nhìn có phần không mấy thiện cảm đối với đội tuyển này. Tại vòng loại, dù vẫn khiến dư luận thất vọng trong những cuộc đụng độ với Bỉ, nhưng thầy trò Stanislav Cherchesov cũng nhanh chóng xoa dịu người hâm mộ bằng việc thắng tất cả những đối thủ còn lại trong bảng I.

Tuyển Nga sẽ mang đến EURO 2021 một đội hình khá mới mẻ, với những cái tên trẻ trung hơn. Những cầu thủ đã lớn tuổi như Yuri Zhirkov đã phải nhường lại vị trí cho lứa đàn em, dù phải nói rằng hệ thống tài năng trẻ của Nga chưa thực sự được đào tạo một cách nghiêm túc. Artem Dzyuba vẫn sẽ là gương mặt dẫn dắt hàng công của Những chú gấu Nga, chân sút thuộc biên chế Zenit Saint Petersburg đã dần đánh mất phong độ, nhưng kinh nghiệm là thứ anh ta có đủ để giúp ích cho các đồng đội trên sân.

Phong độ của tuyển Nga cũng không thực sự ổn định, điều khiến người hâm mộ của họ tỏ ra lo lắng. Thầy trò Stanislav Cherchesov đã đánh bại Serbia ở trận đấu cuối cùng trong năm 2020, chỉ sáu ngày sau khi họ có trận hòa trước Moldova. Vào tháng ba, các chiến thắng liên tiếp trước Malta và Slovenia ở vòng loại World Cup đã nhanh chóng bị lu mờ sau khi họ thất thủ trước Slovakia.

E2VatmmWEAIjnah

Những ngôi sao trong đôi hình tuyển Nga cũng đang khá vất vả trong việc tìm lại chính trong màu áo câu lạc bộ. Dù vẫn có những khoảnh khắc lóe sáng, nhưng Aleksandr Golovin đã không thể tìm một chỗ đứng trong đội hình của Monaco. Điều tương tự cũng xảy đến với Aleksei Miranchuk, cầu thủ phải làm bạn với băng ghế dự bị suốt thời gian dài tại Atalanta. Daler Kuzyaev và Roman Zobnin lẽ ra nên thử vận may ở những giải đấu nước ngoài, nhưng họ lại không đủ khả năng làm việc đó.

Chính thuyền trưởng của họ, Stanislav Cherchesov cũng đang là một vấn đề lớn. Dù được coi là thành công tại EURO 2016 sau một hành trình mang đầy nghi ngờ. Một lần nữa, ông tiếp tục là người dẫn dắt tuyển Nga tới EURO 2021, mặc dù đưa ra những quyết định khá khó hiểu. Thậm chí công khai chỉ trích học trò của mình, tiền đạo Fyodor Chalov của CSKA Moscow rằng anh ta hoàn toàn vô hại.

Những điều trên khiến người ta không đặt quá nhiều kỳ vọng cho tuyển Nga, giống như những gì diễn ra năm năm trước. Tại EURO 2021, Nga nằm cùng bảng với Bỉ, Đan Mạch và Phần Lan. Họ sẽ có trận đấu đầu tiên vào ngày 13/6, trước một tuyển Bỉ hùng mạnh, những người đã đánh bại họ ở cả hai lượt trận trong giai đoạn vòng loại.

Danh sách 26 tuyển thủ tham dự EURO 2021 cùng đội tuyển Nga:

Thủ môn: Anton Shunin (Dynamo Moscow), Matvei Safonov, Yury Dyupin (Rubin Kazan).

Hậu vệ: Yuri Zhirkov (Zenit Saint Petersburg), Fyodor Kudryashov (Antalyaspor), Georgi Dzhikiya (Spartak Moscow), Mário Fernandes (CSKA Moscow), Andrei Semyonov (Akhmat Grozny), Vyacheslav Karavayev (Zenit Saint Petersburg), Igor Diveev.

Tiền vệ: Aleksandr Golovin (Monaco), Daler Kuzyayev (Zenit Saint Petersburg), Aleksei Miranchuk (Atalanta), Magomed Ozdoyev (Zenit Saint Petersburg), Daniil Fomin (Dynamo Moscow), Rifat Zhemaletdinov (Lokomotiv Moscow), Maksim Mukhin (Lokomotiv Moscow), Dmitri Barinov, Roman Zobnini.

Tiền đạo: Artem Dzyuba (Zenit Saint Petersburg), Anton Zabolotny (Sochi), Aleksandr Sobolev (Spartak Moscow), Aleksei Ionov (Krasnodar), Andrei Mostovoy (Zenit Saint Petersburg), Denis Cheryshev, Denis Makarov.

Theo dõi Sports442 trên