sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đội tuyển Xứ Wales công bố danh sách cầu thủ dự EURO 2021

Thứ năm, 03/06/2021 09:28 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Đội tuyển Xứ Wales đã công bố danh sách 26 tuyển thủ sẽ tham dự EURO 2021, với thành tích lọt vào bán kết năm năm trước, Gareth Bale cùng các đồng đội sẽ quyết tâm lập lại thành tích trên.

Năm năm trước, Xứ Wales đã lọt vào tới trận bán kết ở giải đấu trên đất Pháp. Trước đó năm năm, họ đang đứng ở vị trí thứ 116 trên bảng xếp hạng các đội tuyển trên thế giới. Song, với những thành tích đạt được trong những năm gần đây, Những Con Rồng đang cho thấy họ không phải một đối thủ dễ bị bắt nạt.

Exwj7obXEAEzccl

Những cái tên tốt nhất Xứ Wales có ở hàng thủ đang ở độ tuổi từ 20-23 tuổi, trong khi hàng công đầy hứa hẹn với nhiều tài năng trẻ. Liên đoàn bóng đá xứ Wales cũng tin tưởng khi giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển cho Robert Page, đó là những tín hiệu mở ra một tương lai tươi sáng cho đội tuyển này.

Xứ Wales luôn sử dụng một lối chơi khá kín kẽ. Họ đã đến với EURO 2016 với thành tích ghi 11 bàn sau 10 trận ở vòng loại, và dự EURO 2021 sau khi 10 bàn ở tám trận vòng lại. Dưới thời Robert Page, Xứ Wales đang giữ mạch bất bại tại Nations League với năm chiến thắng và một trận hòa. Dẫu vậy, những câu chuyện về việc họ có thể trở thành một Hy Lạp năm 2004 là không có cơ sở.

EnIh0yPW8AIMAQt

Những cái tên giàu kinh nghiệm mà Robert Page có trong tay cũng không đem lại những yên tâm. Aaron Ramsey chỉ chơi ba trong số 21 trận đấu trước EURO cùng Xứ Wales. Joe Allen đanh phải chật vật trong việc giành lại xuất đá chính từ tay Joe Morrell. Dẫu vậy, vẫn còn những cái tên khác đang giúp ích cho đội tuyển như Morrell, Danny Ward và Harry Wilson, những người sẽ khiến cho đội hình của Xứ Wales trở nên khó đoán hơn.

ExwfmlgWEAAKgjR (2)

Gareth Bale vẫn sẽ là cái tên sáng nhất trong đội hình Xứ Wales. Cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid đã có một mùa giải tạm ổn sau khi trở về Tottenham. Màn trình diễn của tiền đạo này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của Xứ Wales tại EURO 2021.

Thầy trò Ryan Giggs sẽ nằm ở bảng A, cùng với các đối thủ là Thụy Sĩ, Ý và Thổ Nhĩ Kỳ. Bảng đấu này hứa hẹn chứa đựng rất nhiều bất ngờ khi cả bốn đội tuyển đều đã thể hiện được mình và sẵn sàng chiến đấu cho tấm vé đi tiếp. Xứ Wales sẽ bắt đầu chiến dịch hè này bằng trận đấu với Thụy Sĩ vào ngày 12/6.

Danh sách đội tuyển Xứ Wales tham dự EURO 2021:

Thủ môn : Wayne Hennessey (Crystal Palace), Danny Ward (Leicester City), Adam Davies (Stoke City).

Hậu vệ : Ben Davies (Tottenham), Joe Rodon (Tottenham), Chris Mepham (Bournemouth), Chris Gunter (Charlton Athletic), Rhys Norrington-Davies (Sheffield United), Neco Williams (Liverpool), Connor Roberts (Swansea City), Ben Cabango (Swansea City), Tom Lockyer (Luton).

Tiền vệ : Joe Allen (Stoke City), Joe Morrell (Luton Town), Ethan Ampadu (Chelsea), Matthew Smith (Manchester City), Jonny Williams (Cardiff City), Aaron Ramsey (Juventus), Dylan Levitt (Manchester United), Rubin Colwill (Cardiff City), David Brooks (Bournemouth), Harry Wilson (Liverpool).

Tiền đạo : Kieffer Moore (Cardiff City), Gareth Bale (Real Madrid), Tyler Roberts (Leeds United), Daniel James (Manchester United).

Theo dõi Sports442 trên