sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Danh sách đội tuyển Đức dự EURO 2021: Binh hùng tướng mạnh

Thứ tư, 02/06/2021 09:55 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

HLV Joachim Low đã chốt danh sách 26 cái tên sẽ cùng tuyển Đức tham gia EURO 2021, phần lớn danh sách này vẫn là các cầu thủ đang chơi tại Bundesliga, nhưng đáng chú ý là ba cầu thủ vừa cùng Chelsea lên ngôi tại Champions League.

ExuXsPIWEAIfjlx (2)

Mới đây, đội tuyển Đức đã chốt xong danh sách 26 tuyển thủ sẽ thi đấu tại EURO 2021. Không quá bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều đang thi đấu tại năm giải đấu hàng đầu tại châu Âu, đặc biệt là Bundesliga khi có tới 16 cầu thủ đang chơi bóng tại Đức.

Hàng thủ có lẽ là nơi khó khăn trong việc lựa chọn nhất, đặc biệt là vị trí trung vệ. Ở đợt tập trung lần này, tuyển Đức triệu tập những cái tên còn rất trẻ ở hàng hậu vệ, dẫu vậy với những màn trình diễn tốt ở mùa giải vừa qua, người hâm mộ vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào việc hàng thủ của Cỗ Xe Tăng có thể đứng vững trước mọi đối thủ.

Ex1XC0WXAAYc0Bi (2)

Hàng tiền vệ cũng sở hữu nhiều cái tên chất lượng. Ilkay Gundogan đã có một mùa giải bùng nổ khi là người ghi bàn nhiều nhất cho Manchester City tại Premier League, trong khi những Serge Gnabry, Leon Goretzka hay Joshua Kimmich vẫn là hạt nhân chính trong chức vô địch thứ chín liên tiếp của Bayern Munich tại Bundesliga.

Hàng công sẽ là sự kết hợp của kinh nghiệm và sức trẻ. Thomas Muller sẽ là con bài vô cùng quan trọng của Đức. “Kẻ cắp không gian” dù đã bước sang tuổi 31, nhưng những đóng góp của anh cho đến hiện tại vẫn là vô cùng đáng nể. Kai Havertz và Timo Werner chắc chắn sẽ được đặt rất nhiều kỳ vọng khi cả hai đều góp công lớn trong việc giúp Chelsea lên ngôi tại Champions League mùa giải vừa qua.

E1wfgeaXoAgXYuJ

Die Mannschaft sẽ nằm ở bảng F, EURO 2021. Bảng đấu được coi là bảng tử thần tại EURO năm nay, với sự góp mặt của Pháp, Bồ Đào Nha, Hungary và Đức. Thầy trò Joachim Low sẽ có trận ra quân ngày 16/6, khi họ sẽ chạm trán các nhà đương kim vô địch thế giới, Pháp.

Danh sách 26 cái tên sẽ cùng tuyển Đức thi đấu tại EURO 2021:

Thủ môn : Bernd Leno (Arsenal), Manuel Neuer (Bayern Munich), Kevin Trapp (Frankfurt)

Hậu vệ : Matthias Ginter (Borussia Monchengladbach), Robin Gosens (Atalanta), Christian Gunter (Freiburg), Marcel Halstenberg (RB Leipzig), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Lukas Klostermann (RB Leipzig), Robin Koch (Leeds United), Antonio Rudiger (Chelsea), Niklas Sule (Bayern Munich)

Tiền vệ : Emre Can (Borussia Dortmund), Serge Gnabry (Bayern Munich), Leon Goretzka (Bayern Munich), Ilkay Gundogan (Manchester City), Jonas Hofmann (Borussia Monchengladbach), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Toni Kroos (Real Madrid)

Tiền đạo : Kai Havertz (Chelsea), Thomas Muller (Bayern Munich), Jamal Musiala (Bayern Munich), Florian Neuhaus (Borussia Monchengladbach), Leroy Sane (Bayern Munich), Kevin Volland (AS Monaco), Timo Werner (Chelsea)

Theo dõi Sports442 trên