sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Tiếp tục bỏ bê ĐT Campuchia, Keisuke Honda sang Châu âu chơi bóng ở tuổi 35

Thứ tư, 15/09/2021 04:56 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau khi chia tay với CLB Neftchi Baku tại Azerbaijan, HLV của ĐT Campuchia - Keisuke Honda tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số khi gia nhập Suduva Marijampole, Lithuania.

Giữa tháng 3/ 2021, trang chủ CLB Neftchi Baku - đội bóng đang chơi tại Azerbaijan đăng thông báo chiêu mộ thành công Keisuke Honda dưới dạng tự do. Tiền vệ người Nhật Bản sẽ khoác áo số 4 và gắn bó với đội bóng Azerbaijan đến cuối mùa giải. Tuy nhiên sau khi lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng, Neftchi Baku đã không gia hạn hợp đồng với Honnda.

Quyết thắng Việt Nam, Thái Lan huy động ngân sách 'khủng' đăng cai AFF Cup 2020

Suốt thời gian từ giữa tháng 6 tới nay, Keisuke Honda tiếp tục tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở những vùng đất mới và chưa có ý định giải nghệ. Mới đây, huyền thoại của bóng đá Nhật Bản đã chính thức có bến đỗ mới sau gần 4 tháng “thất nghiệp”. Cụ thể, cầu thủ 35 tuổi sẽ khoác áo CLB Suduva Marijampole ở Lithuania, tại đây anh sẽ khoác áo số 3.

Campuchia-honda-
Keisuke Honda chính thức khoác áo CLB Suduva Marijampole ở Lithuania

Kể từ khi chia tay AC Milan ở mùa giải 2016/2017, Honda đã có thời gian dài thi đấu ngắn hạn tại các CLB trên khắp thế giới. Trong vòng 3 năm từ 2017-2020, cầu thủ sinh năm 1985 đã trải qua đến 4 đội bóng, bao gồm: Pachuca, Melbourne Victory, Vitesse và Botafogo. Bên cạnh việc tiếp tục chơi bóng, Honda còn đang là HLV trưởng của ĐT Campuchia. 

Tuy nhiên anh ít khi xuất hiện trên sân để trực tiếp chỉ đạo và thường xuyên đưa ra chỉ dẫn, góp ý chiến thuật cho các cầu thủ thông qua các trợ lý (đặc biệt là trợ lý Felix Dalmas) và những cuộc gọi video. Sắp tới, chiến lược gia bị gọi với cái tên “HLV Online” sẽ cùng bóng đá Campuchia chuẩn bị cho SEA Games 31, AFF Cup 2021 và vòng loại Asian Cup 2023.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên