sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

NÓNG: Trung Quốc chính thức bị tước quyền đăng cai World Cup 2022

Thứ hai, 31/05/2021 19:08 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Các trận đấu tại bảng A Vòng loại World Cup 2022 sẽ không được tiếp tục tổ chức tập trung tại Trung Quốc và sẽ phải chuyển tới Dubai (UAE).

Theo kế hoạch ban đầu của FIFA và AFC, các loạt trận còn lại tại bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á sẽ được diễn ra ở Tô Châu (Trung Quốc) từ ngày 30/5 đến 15/6. Trận đấu đầu tiên giữa chủ nhà Trung Quốc và Guam dã diễn ra vào tối 30/5 (theo giơ Việt Nam) dưới sự chứng kiến của gần 30.000 khán giả.

Được gọi bổ sung phút chót, thủ môn Văn Hoàng lại khiến thầy Park “tức điên”

Tuy nhiên, rắc rối xảy ra khi có một số cầu thủ của các đội bóng tại bảng A như Maldives và Syria có kết quả xét nghiệm nghi ngờ dương tính với SARS‑CoV‑2 trước khi nhập cảnh Trung Quốc. Phía nước chủ nhà đăng cai là Trung Quốc kiên quyết đề nghị toàn bộ cả hai đội bóng phải tiến hành cách ly đủ 14 ngày, như vậy các trận đấu sẽ không được diễn ra đúng theo kế hoạch.

cdv-trung-quoc-nhap-tich-neymar-thi-may-ra-duoc-da-world-cup-20221571189696
Toàn bộ các trận đấu còn lại tại bảng A Vòng loại World Cup 2022 sẽ được chuyển sang thi đấu tại UAE.

Sau khi tính toán và thương thảo lại thì LĐBĐ Trung Quốc đã không được phép thay đổi quy định của chính phú, qua đó họ vẫn yêu cầu các cầu thủ tới đây phải cách ly 14 ngày. Chính vì vậy chiều 31/5 (theo giờ Việt Nam), AFC đã đưa ra phán quyết không đồng ý để Trung Quốc tiếp tục đăng cai các trận còn lại của bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Mang đội hình “khủng” sang UAE, Thái Lan vẫn thua bạc nhược “bại tướng’ ĐTVN

Thay vào đó, các trận đấu còn lại sẽ được chuyển sang thi đấu tại Dubai (UAE), nơi các yêu cầu về nhập cảnh được nới lỏng hơn so với Trung Quốc. Như vậy các đội bóng như Philippines, Maldives và Syria sẽ di chuyển đến UAE để thi đấu. Trong khi đó Trung Quốc và Guam sẽ bay thẳng từ Trung Quốc tới Dubai. 

VIDEO: Trung Quốc "đè bẹp" Guam, show diễn của sao Brazil nhập tịch

Theo dõi Sports442 trên