sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: 4 cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản chơi bóng từ mùa giải 2022

Thứ hai, 24/01/2022 16:32 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chiều 24-1, FC Ryukyu vs Azul Claro Numazu đã công bố thông tin chính thức ký hợp đồng với bốn cầu thủ của CLB Sài Gòn.

Chiều 24/1, CLB Sài Gòn chính thức đưa  ra thông báo sẽ cử bốn cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu ở mùa giải 2022. Đây là kế hoạch nằm trong chiến lược hợp tác của đội bóng V.League với các đối tác ở xứ sở mặt trời mọc. Theo đó, hai cầu thủ Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân sẽ khoác áo FC Ryukyu ở J-League 2, còn Nguyễn Văn Sơn, Bùi Ngọc Long chơi cho đội Azul Claro Numazu ở J-League 3.

Tiền vệ Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân sẽ đến FC Ryukyu từ mùa giải 2022. Cả hai sẽ lên đường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Mùa giải J2 League khởi tranh từ 19/2. Văn Luân và Hồng Quân đều sinh năm 1999, chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. 

nhat
Chủ tịch Trần Hoà Bình tiếp tục tạo điều kiện cho cầu thủ Sài Gòn xuất ngoại. Ảnh: CLB Sài Gòn

Trong khi đó, J3 League khởi tranh từ 12/3. Vì vậy, bộ đôi Nguyễn Văn Sơn, Bùi Ngọc Long sẽ lên đường sang Nhật Bản sau. Họ sẽ khoác áo đội Azul Claro Numazu. Văn Sơn là tiền đạo và Ngọc Long là tiền vệ. Cả hai đều sinh năm 2001, được CLB Sài Gòn chiêu mộ từ CLB Quảng Ninh.

Việc đưa 4 cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu, luyện tập đã hiện thực hóa chiến lược của Chủ tịch CLB Sài Gòn Trần Hòa Bình. Ông Trần Hòa Bình cho biết:

"Điều mong mỏi lớn nhất của tôi là muốn bóng đá Việt Nam phát triển nhanh hơn, đồng thời giảm thiểu sự phụ thuộc của các ngoại binh tại V-League. Vì thế tôi muốn gắn thêm cho họ một "động cơ" Nhật Bản để họ phát triển nhanh hơn, sau khi trở về từ Nhật Bản. Hai cầu thủ Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân phải có chuyên môn tốt, thể hiện được năng lực mới có thể thi đấu được ở J-League 2. Trong khi đó, tôi tin tưởng Nguyễn Văn Sơn và Bùi Ngọc Long có thể thi đấu được ngay ở J-League 3".

"Câu lạc bộ Sài Gòn đã có hợp tác chiến lược với FC Ryukyu từ tháng 1.2021. Đến tháng 4.2021, tôi trở thành cổ đông chiến lược lớn của FC Ryukyu để tạo nền móng vững chắc đưa cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu. Đến ngày 7.7.2021, chúng tôi tiếp tục bắt tay hợp tác toàn diện với Azul Claro Numazu ở J.League 3. Hai câu lạc bộ này tin tưởng vào chiến lược làm bóng đá lâu dài, bền vững của câu lạc bộ Sài Gòn, cam kết hỗ trợ tốt nhất cho các cầu thủ phát triển", ông Trần Hòa Bình nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên