sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đội tuyển tại giải Châu Phi hết thủ môn, phải dùng cầu thủ vị trí khác bắt ở vòng 1/8

Thứ hai, 24/01/2022 11:42 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tuyển Comoros đang rơi vào cảnh hết sức trớ trêu khi không còn thủ môn nào có thể ra sân ở trận đấu tại vòng 1/8 tới đây.

Đội tuyển Comoros là một  hiện tượng thú vị, họ đã tạo ra một cú sốc lớn khi lọt vào vòng knock-out CAN 2022 trong lần đầu tiên tham dự giải đấu. Ở vòng loại trực tiếp, họ sẽ phải đối đầu với đội bóng rất mạnh là chủ nhà Cameroon. Tuy nhiên không may cho họ khi trước trận đấu này, Comoros còn gặp phải khó khăn cực lớn về mặt lực lượng do các cầu thủ dính chấn thương hoặc nhiễm Covid-19.

Theo Liên đoàn Bóng đá Comoros (FFC), 12 người của tuyển quốc gia bị nhiễm Covid-19 trong đó có 2 thủ môn. Điều đáng nói là thủ môn số 1 là Salim Ben Boina trước đó đã bị chấn thương nặng không thể thi đấu.  Lúc này Comoros đã  không còn thủ môn nào đủ điều kiện thi đấu, không loại trừ khả năng họ sẽ phải sử dụng một cầu thủ tay ngang trấn giữ khung thành ở trận đấu tới.

000-9wf93w-361
Comoros không còn thủ môn nào có thể ra sân ở vòng 1/8 tới đây.

“Chúng tôi đang cố gắng đối phó với tình hình này tốt nhất có thể”, giám đốc El Hadad Himidi của Liên đoàn bóng đá Comoros giải thích. “Không có HLV, một vài cầu thủ trụ cột và 2 thủ môn còn lại, tình hình của chúng tôi rất khó khăn”.

Chia sẻ trước trận đấu với Cameroon diễn ra vào rạng sáng thứ Ba theo giờ Việt Nam, trợ lý của đội tuyển Comoros là Jean-Daniel Padovani xác nhận: “Chúng tôi đã lựa chọn một cầu thủ trong đội đứng gôn. Đó là một cầu thủ mà khi tập luyện thì cậu ấy đã cho thấy rằng cậu ấy có thể chơi trong vai trò một thủ môn”.

Tuyển Comoros, đại diện cho một quốc đảo nhỏ bé ngoài khơi bờ biển phía đông nam châu Phi, đã giành được suất vào vòng 1/8 AFCON trước sự ngạc nhiên của người hâm mộ khi đánh bại Ghana với tỷ số 3-2 để đi tiếp với tư cách là một trong những đội đứng thứ 3 các bảng đấu có thành tích tốt nhất.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS