sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ngôi sao suýt gia nhập Liverpool từ chối nhập tịch Trung Quốc

Thứ bảy, 07/08/2021 10:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Những ngày qua ĐT Trung Quốc rất kỳ vọng vào việc có được sự phục vụ của chân sút từng suýt gia nhập Liverpool - Alex Teixeira tuy nhiên mọi việc đã không thành.

Cách đây không lâu, trang 163.com của Trung Quốc tiết lộ: “Đội tuyển Trung Quốc có thể sở hữu một ngôi sao đẳng cấp thế giới, vượt xa giá trị của Wu Lei. FIFA đã công bố một dự thảo mới về quy định nhập tịch cầu thủ. Chỉ cần dự thảo này được thông qua, đội tuyển Trung Quốc lập tức có được lợi ích lớn.

Bởi, điều đó đồng nghĩa với việc một số ngôi sao ở nước ngoài có thể nhập tịch và khoác áo đội tuyển Trung Quốc. Tiêu biểu trong số đó là Alex Teixeira, một tiền đạo có đẳng cấp thế giới. Alex Teixeira đã trở nên nổi tiếng ở châu Âu và là từng là trụ cột của CLB Shakhtar Donetsk.”

trung-quoc-liverpool-alex-teixeira-2118

Alex Teixeira sinh ngày 6/1/1990, anh sinh ra và lớn lên ở Brazil. Trong quá khứ, cầu thủ này từng khoác áo các đội bóng tên tuổi như Vasco da Gama (Brazil), Shakhtar Donetsk (Ukraine). CLB Jiangsu Suning của Trung Quốc từng bỏ ra tới 50 triệu euro phí chuyển nhượng để có được chữ ký của Teixeira. Thời điểm đó, CLB Liverpool từng suýt có được Teixeira nhưng đại diện Trung Quốc đã dùng tiền để "hớt tay trên". 

Nữ cầu thủ chuyển giới Canada đi vào lịch sử Olympic với tấm HCV

Mùa giải trước, Alex Teixeira góp công lớn giúp Giang Tô Tô Ninh giành chức vô địch Super League. Song chỉ hơn 3 tháng sau khi nâng cao chiếc cúp vô địch quốc gia Trung Quốc, siêu sao này nhận được tin dữ khi CLB chủ quản bị xóa tên trên bản đồ bóng đá Trung Quốc sau khi doanh nghiệp sở hữu đội bóng đã tuyên bố phá sản.

1247451-26939870-2560-1440
Alex Teixeira từng oach tạc tại Châu Âu trong màu áo Shakhtar Donetsk

Theo thông báo mới nhất trên tài khoản mạng xã hội của cầu thủ này, anh sẽ chia tay Trung Quốc và cập bến CLB Thổ Nhĩ Kỳ - Besiktas. Theo phóng viên thể thao nổi tiếng Schila, Alex Teixeira đã ký với Besiktas bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2023, với mức lương 2 triệu euro mỗi năm. Mặc dù ĐT Trung Quốc tìm mọi cách để thuyết phục anh phục vụ đội tuyển quốc gia, song cầu thủ từng súy gia nhập Liverpool đã thẳng thừng từ chối.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên