sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Nữ cầu thủ chuyển giới Canada đi vào lịch sử Olympic với tấm HCV

Thứ bảy, 07/08/2021 09:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tiền vệ Quinn của ĐT nữ Canada đã công khai là người chuyển giới và với tấm HCV mới đây, cô đã thiết lập dấu mốc lịch sử của Olympic.

Sau trận hòa 1-1 trước ĐT nữ Nhật Bản ở Sapporo hôm 21-7-2021 ở vòng bảng. Tiền vệ Quinn của ĐT nữ Canada đã công khai giới tính thật của mình với truyền thông khi cô là 1 người chuyển giới:

Trước đây, các cô gái chuyển giới bị cấm tham gia thể thao. Những phụ nữ chuyển giới phải đối mặt với sự phân biệt đối xử và thành kiến trong khi cố gắng theo đuổi giấc mơ Olympic của họ. Vì vậy tôi cảm kích khi ở đây”, 

Chuyen-gioi-olympic

Tiền vệ người Canada là 1 trong 2 VĐV chuyển giới tham dự Olympic Tokyo bên cạnh đô cử Laurel Hubbard người New Zealand và tạo nên một dấu mốc mới tại Olympic Tokyo. Chính Quinn đã cùng Canada giành HCĐ tại Olympic Rio 2016 nhưng thời điểm đó cô vẫn chưa công khai giới tính thất của mình.

Mới đây, cô tiếp tục thiết lập một dấu mốc mới trong sự nghiệp của mình và cũng tạo nên một kỷ lục mới tại Olympic. ĐT nữ Canada đã xuất sắc đánh bại ĐT Thụy Điển trong trận chung kết Olympic Tokyo và có được tấm HCV. Như vậy, Quinn sẽ là VĐV chuyển giới đầu tiên trong lịch sử có được tấm HCV tại một kỳ thế vận hội thể thao. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên