sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Barcelona đổ lỗi cho La Liga trong việc phải chia tay Messi

Thứ sáu, 06/08/2021 09:48 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nhiều tờ báo thân với Barcelona, CLB đang đổ lỗi cho La Liga là nguyên nhân khiến việc gia hạn hợp đồng với Messi bị đổ bể.

Rạng sáng 6/8 (theo giờ Việt Nam), Barcelona chính thức phát đi thông báo sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Messi. Điều này đồng nghĩa với việc siêu sao mang áo số 10 sẽ là cầu thủ tự do và sẽ khoác áo đội bóng khác từ mùa giải mới. Đây thật sự là thông tin gây sốc với giới túc cầu thế giới.

Ảnh chế bến đỗ mới của Messi khiến fan bật cười

Theo Barca, thỏa thuận giữa họ và Messi đã chuẩn bị được thông qua khi đôi bên đều hài lòng với các điều khoản đã định từ trước. Tuy nhiên, CLB đã bị "các quy định của La Liga gây trở ngại". Thông điệp của Barca rất rõ ràng, chủ tịch La Liga Javier Tebas dường như không muốn điều này diễn ra.

Messi
Messi và Barcelona được cho là muốn được tiếp tục gắn bó nhưng La Liga lại không đồng ý với việc này.

Theo tờ FourFourTwo, Barca có ý muốn "buộc tội" Chủ tịch La Liga, hơn là thông báo về tương lai của Messi. "Không phải Barca muốn chấm dứt với Messi mà họ đang dùng điều này để chống lại La Liga", tạp chí này nhận xét. Vấn đề nằm ở việc La Liga quá cứng nhắc trong việc nới rộng khoản quỹ lương của các đội bóng và đang xảy ra mâu thuẫn lợi ích đến từ các khoản đầu tư nước ngoài.

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên và cuối cùng của Messi trong màu áo Barcelona

Theo nhận định của các chuyên gia, việc mất Messi chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng nặng nề cả về danh tiếng lẫn doanh thu của giải đấu lớn nhất Tây Ban Nha. Chủ tịch Tebas đang đứng trước hai lựa chọn, đó là nới lỏng quy định để Barca có thể tái hợp với Messi, hoặc chấp nhận mất "El Pulga" sang thi đấu tại một giải khác.

VIDEO: Nước rút "không tưởng", VĐV Na Uy phá kỷ lục thế giới tại Olympic Tokyo 2020 

Theo dõi Sports442 trên