sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Loại 15 ứng viên, ĐT Thái Lan chính thức bổ nhiệm HLV nhận lương cao nhất V-League 2021

Thứ ba, 28/09/2021 14:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) chính thức bổ nhiệm ông Alexandre Polking làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này hướng tới AFF Cup 2020.

Cuối tháng 7 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức sa thải HLV Nishino. Nguyên nhân được đưa ra bởi chiến lược gia người Nhật Bản đã không thể giúp ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan có được thành tích tốt ở những giải đấu mà họ tham dự. Đặc biệt là tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á.

Theo thông tin mà nữ Trưởng đoàn ĐTQG Thái Lan - Nualphan Lamsam chia sẻ thì có 16 ứng viên đã nộp hồ sơ cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan để dẫn dắt Voi chiến: Hiện chúng tôi đang có trong tay hồ sơ ứng cử của 16 HLV đến từ 10 quốc gia gồm Hàn Quốc, Brazil, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Slovakia, Đức, Croatia, Costa Rica và Thái Lan.”

Polking-kiatisak
HLV Polking là 1 trong số 16 ứng viên xin dẫn dắt ĐT Thái Lan

Sau khi tính toán và cân nhắc rất kỹ các ứng viên, HLV Alexandre Polking (cựu HLV của CLB TP.HCM) chính thức được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Thái Lan. Thông tin vừa được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) công bố vào trưa nay (28/9) theo giờ Việt Nam. 

Chiến lược gia người Đức từng dẫn dắt CLB TP.HCM ở V-League 2021 với hợp đồng kéo dài đến tháng 10 năm nay. Sau khi V-League bị hoãn (sau đó hủy), HLV Polking trở về Đức nghỉ ngơi. Trong khoảng thời gian này, ông nhận được lời đề nghị dẫn dắt Thái Lan và đã nhận lời sau khi thỏa thuận thành công với đội chủ sân Thống Nhất. 

eeaf8a0cda4e33106a5f

"AFF Cup đang đến rất gần, trong khi tôi chỉ còn 2 tháng để làm việc nên có rất ít sự chuẩn bị. Không chỉ Thái Lan, đội bóng nào cũng muốn vô địch AFF Cup.

Do đó, chúng tôi cần một HLV hiểu và nắm rõ nhất nguồn lực của bóng đá Thái Lan. HLV Polking sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình để đạt được mục tiêu cùng tuyển Thái Lan", Nuanphan Lamsam, trưởng đoàn tuyển Thái Lan nhấn mạnh.

XEM THÊM: 

Đàn anh Neymar khoác áo ĐT Trung Quốc, quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam

HLV trưởng ĐT Campuchia ghi bàn thắng đầu tiên sau 4 tháng “thất nghiệp” 

16 HLV nộp đơn xin dẫn dắt ĐT Thái Lan, nhiều người quen của ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên