sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Indonesia triệu tập ngôi sao thi đấu tại Châu Âu cho AFF Cup 2022

Thứ tư, 09/02/2022 20:37 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhận đã chiêu mộ thành công hậu vệ Kevin Diks hiện đang chơi bóng tại Hà Lan cho CLB Copenhagen.

Thời gian gần đây bóng đá Indonesia đã có nhiều sự thay đổi quan trọng nhằm hướng tới những thành công trong tương lai. LĐBĐ nước này đầu tư rất nhiều vào công tác đào tạo trẻ, bên cạnh đó đội tuyển quốc gia Indonesia cũng có nhiều biến động, đặc biệt là sự xuất hiện của các cầu thủ gốc Indonesia nhưng trưởng thành trong môi trường bóng đá Châu Âu.

Một trong số các cầu thủ nổi bật đang được truyền thông nước này nhắc đến thường xuyên là Kevin Diks. Anh là người Hà Lan gốc Indonesia, thuộc danh sách 4 ứng cử viên tăng cường cho ĐT Indonesia do HLV Shin Tae-yong tuyển chọn hồi tháng 11/2021 cùng với Sandy Walsh, Jordi Amat và Mees Hilgers. Tuy nhiên thời điểm đó ngôi sao này đã không phản hồi lời mời của LĐBĐ Indonesia.

Indo
Kevin Diks đồng ý trở về khoác áo ĐT Indonesia

Tuy nhiên, mới đây nhất, ủy viên của PSSI, Hasani Abdulgani tiết lộ Kevin Diks cuối cùng đã đưa ra phản hồi cho PSSI. Ông Hasani xác nhận cầu thủ này đã đồng ý và sẵn sàng khoác áo ĐT Indonesia.

"Nhiều người hỏi tôi về việc Kevin Diks sẽ gia nhập ĐT Indonesia? Đúng, đó là sự thật. Trước đó, Kevin đã không đáp lại lời mời của chúng tôi. Sau đó 2 tuần cậu ấy đã trả lời. Thái độ của cậu ấy là tự nguyện và đầy thiện chí. Chúng tôi có thể cho là do cậu ấy phải tập trung thi đấu nên không có thời gian để phản hồi", ông Hasani viết trên Instagram cá nhân.

Kevin Diks là một cầu thủ đa năng. Anh có thể chơi mọi vị trí ở hàng hậu vệ, tiền vệ phòng ngự và cả cánh phải. Cầu thủ 25 tuổi bắt đầu sự nghiệp tại CLB Vitesse của Hà Lan từ năm 2014. Năm 2016, Diks được CLB Fiorentina của Italia chiêu mộ. Đầu năm 2017, anh trở lại Vitesse theo dạng cho mượn và cùng CLB này giành Cúp quốc gia Hà Lan 2016/2017. Các mùa giải sau đó Kevin Diks tiếp tục được cho mượn tại các CLB như Feyenoord, Empoli, Aarhus GF trước khi cập bến CLB hiện tại là Copenhagen. 

Theo dõi Sports442 trên